Khám Phá, - 09/01/2020 09:42 PM
Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, BMW cũng đang góp mặt tại một triển lãm vốn chỉ dành cho giới công nghệ là CES. Bởi chưa bao giờ, xe hơi và công nghệ lại xích gần nhau đến vậy.

Tất nhiên, những gì mà BMW hay các tên tuổi khác mang đến đây đều xoay quanh các công nghệ dành cho xe hơi. Đây đều là những thành tựu thể hiện tư duy mới của gã khổng lồ vùng Bavaria hướng về tương lai của thế giới xe hơi, trong đó cách chúng ta di chuyển và tương tác với chiếc xe đều có những sự thay đổi căn bản.

Một trong những thành viên nổi bật nhất trong đội hình của BMW tại CES 2020 chính là i3 Urban Suite. Được phát triển từ mẫu xe điện hạng sang bán chạy nhất thế giới, i3 Urban Suite là một phương tiện đô thị dành cho tương lai có khả năng kết nối thông minh, đem đến sự hài lòng cho người sử dụng và hướng đến sự bền vững.

Ngoại trừ phần ghế lái và táp-lô vẫn được giữ nguyên từ i3 tiêu chuẩn, nguyên mẫu này đã được làm mới hoàn toàn với những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi như ghế tựa cỡ lớn, bệ để chân, màn hình hiển thị gắn trên trần cabin hay hệ thống âm thanh cá nhân Personal Zone. BMW cho biết họ muốn biến nội thất của i3 thành một không gian sống lý tưởng như một khách sạn hạng sang, nơi mà người dùng có thể làm việc hoặc thư giãn, tận hưởng các tính năng giải trí trong khi di chuyển.

Tiếp đến là BMW i Interaction EASE – hình ảnh xem trước cho một tương lai, nơi mà xe tự lái trở thành phương tiện chủ đạo. Ở đó, con người sẽ di chuyển trên những chiếc xe sang trọng và đầy ắp các công nghệ đỉnh cao. Đồng thời, sự tương tác giữa người dùng và chiếc xe sẽ trở nên vô cùng đơn giản và tự nhiên với các chế độ hoạt động khác nhau.

Ở chế độ Explore, các nội dung hiển thị sẽ tập trung vào môi trường xung quanh chiếc xe. Khi đó, trợ lý cá nhân thông minh (IPA) của BMW sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR để cung cấp các thông tin mà người dùng quan tâm một cách hiệu quả nhất. Sang chế độ Entertain, các bề mặt trong cabin sẽ tối đi giống như một phòng chiếu trong khi nội dung giải trí được hiển thị trên màn hình HUD Panorama.

Thứ ba là chế độ Ease, biến chiếc xe thành một không gian thư giãn. Lúc này, ghế ngồi sẽ chuyển sang trạng thái không trọng lực, mang đến cảm giác lơ lửng, bồng bềnh. Ngoài ra, màn HUD Panorama sẽ tối đi còn các bề mặt xung quanh sẽ trở nên mờ đục. Đồng thời, hệ thống chiếu sáng khí sắc và âm thanh trong cabin sẽ hoạt động một cách hài hòa để tạo cảm giác thư giãn tối đa.

Bên cạnh các mẫu vật nêu trên, chúng ta cũng không thể bỏ qua X7 ZeroG Lounger. Đây thực chất là những chiếc X7 nhưng được nâng cấp với bộ ghế tựa siêu sang. Đã được lên kế hoạch để đi vào sản xuất, ZeroG Lounger có thể ngả về phía sau theo góc 40 hoặc 60 độ nhằm đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người ngồi trong những chuyến đi dài.

Không chỉ được bao phủ bởi những chất liệu cao cấp nhất, chiếc ghế này còn được tích hợp các tính năng an toàn để bảo vệ hành khách ở mức tối đa trong những tình huống không mong muốn. Khi ngả người trên ghế, chúng ta có thể tận hưởng các tính năng giải trí trong xe nhờ một màn hình gắn trên trần cabin. Trong khi đó, nó còn được tích hợp cả công nghệ sạc cảm ứng cho phép người dùng tái nạp năng lượng cho smartphone một cách tiện lợi và dễ dàng.

Cuối cùng là công nghệ mạng viễn thông 5G – một trong những xu hướng đang được cả giới công nghệ và xe hơi theo đuổi. Với băng thông siêu lớn, gấp 10-100 lần so với các tiêu chuẩn hiện tại, 5G sẽ giúp nâng cao đáng kể khả năng trao đổi dữ liệu. Đây được nhận định là yếu tố quan trọng cho một kỷ nguyên mới,  nơi mà những chiếc xe có nhu cầu trao đổi thông tin khổng lồ và trong thời gian ngắn. Dự kiến 5G cũng như i Interaction EASE sẽ xuất hiện khi phiên bản sản xuất của iNext ra mắt vào giữa năm 2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.