Sau khi Mercedes-AMG công bố các phiên bản hiệu suất cao của dòng xe GLC, thì mới đây biến thể Coupe của dòng xe này vừa được cập nhật thêm tùy chọn động cơ này với hai phiên bản GLC 43 Coupe và GLC 63 S E Performance.
Tương tự, Mercedes-AMG GLC Coupe vẫn không có tùy chọn máy V6 hay V8 mà thay vào đó là động cơ tăng áp I4 2.0L có tên mã M139l. Mặc dù giảm dung tích nhưng nhờ ứng dụng các công nghệ tăng áp từ xe đua F1 mà có mức hiệu suất đáng nể.
Cụ thể, Mercedes-AMG GLC 43 Coupe được công mức công suất đạt 416 mã lực và khi kết hợp với hệ thống mild-hybrid sẽ có mức công suất tối tạ 429 mã lực, cao hơn đáng kể so với động cơ V6 trước đó chỉ có 385 mã lực. Tuy nhiên lực kéo giảm từ 520 Nm xuống còn 500 Nm. Xe chỉ mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-96km/h trước khi đạt giới hạn điện tử 250 km/h.
Phiên bản Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe mạnh hơn đáng kể khi có công suất 469 mã lực và có tổng hiệu suất 671 mã lực khi được trợ lực bởi mô-tơ điện. Mức hiệu suất này ngang với mẫu siêu SUV đình đám Lamborghini Urus với hiệu suất 650 mã lực. Xe chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc 0-96 km/h trước khi đạt giới hạn điện tử 275 km/h.
Cả hai biến thể Mercedes-AMG GLC Coupe đều sử dụng chung hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Riêng bản GLC 43 Coupe chỉ có 5 chế độ lái còn trên GLC 63 S E Performance Coupe có tới 8 chế độ lái.
So với Mercedes-Benz GLC thông thường thì bản GLC Coupe chỉ khác biệt ở mui xe cong, vuốt thoải về phía sau cùng bộ đèn hậu có ít nhiều sự thay đổi. Còn lại các chi tiết ngoại thất gần như giữ nguyên, phong cách Coupe giúp xe có phần thể thao hơn và không gian phía sau cũng tới ưu hơn.
Về nội thất cả hai phiên bản AMG GLC Coupe đều gần như tương tự nhau về chất liệu, bản GLC 63 S E Performance Coupe có thêm các đường viền chỉ tạo sự tương phản. Ngoài ra công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên GLC 63 có thể chuyển 100% lực kéo về cầu sau, còn GLC 43 có tỷ lệ phân bổ lực kéo trước:sau cố định 31:69.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới chỉ vừa được ra mắt cách đây ít lâu, còn biến thể GLC Coupe vẫn là phiên bản tiềm nhiệm với giá bán từ 3.129 tỷ đồng. Riêng với phân nhánh AMG hiện cũng được tập trung với một số dòng xe như GLB 35, G 63, GLA 45 S, A 35, GT 53, GT R và đáng chú ý là mẫu C 43 được lắp ráp trong nước vừa được bán ra gần đây.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.
Mercedes-Benz GLC 2023 ra mắt từ ngày 9/5 vừa qua nhưng đến nay đời cũ vẫn còn tồn ở nhiều đại lý. Những chiếc xe tồn này đang được phía đại lý giảm giá mạnh.
Thế hệ mới của GLC đã ra mắt, nhưng lượng tồn kho của phiên bản vẫn còn và để đẩy dọn kho nhiều đại lý chấp nhận bán với mức giá có nhiều ưu đãi lớn.
Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu GLC thế hệ mới với hai phiên bản là GLC 200 4 Matic và GLC 300 4 Matic, xe được lắp ráp trong nước và sẽ bàn giao tới tay người dùng vào tháng 7/2023.