Golf, - 24/08/2022 11:10 AM
Những cách dưới đây sẽ giúp golfer giải rượu bia nhanh chóng và hiệu quả đồng thời tham gia vào cuộc vui một cách hào hứng, an toàn và sức khỏe tốt.

Uống nhiều nước lọc

Để giải rượu bia hiệu quả, golfer chỉ nên uống nước lọc chứ không phải nước tăng lực hay nước ngọt có gas. Nước lọc sẽ dung hòa lượng rượu trong cơ thể, còn nước ngọt sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non. Điều này có thể tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể. 

Sử dụng trà gừng

Trà gừng là một trong những bí quyết được nhiều golfer áp dụng ngoài việc uống nước lọc. Theo Đông Y, gừng có vị cay, tính ấm, tác dụng tán hàn, giải độc nên có thể làm cho mạch máu lưu thông và hòa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Nước chanh

Nước chanh đường là phương pháp quá quen thuộc với những người thường xuyên phải uống rượu bia. Trong chanh có nhiều vitamin C, thành phần axit hữu cơ kết hợp với ethanol trong rượu tạo ra este. Từ đó, golfer sẽ bớt cảm giác nôn nao, đau đầu và giảm tình trạng mất nước do chất cồn gây ra.

Ăn đậu xanh

Đậu xanh là loại hạt giải nhiệt và được đông y sử dụng nhiều trong các bài thuốc làm mát cơ thể. Với vị đặc trung là ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, thanh nhiệt, ăn đậu xanh sau khi uống rượu bia sẽ giúp người chơi tỉnh táo nhanh, không còn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. 

Golfer có thể làm sữa đậu xanh hoặc nấu canh giải rượu để dễ sử dụng hơn.

Ăn đồ loãng sau khi say

Để tránh cơ thể bị mất sức và mệt mỏi sau khi hết say, golfer có thể ăn đồ loãng như cháo để bồi bổ cơ thể. Một bát cháo nóng loãng hoặc súp nóng để bổ sung nước, lấy lại sức nhanh.  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.