Đó là trường hợp của một người đàn ông ở bang Virginia (Mỹ) khi anh này gọi một chiếc Uber sau khi vừa đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Dulles ở Washington DC.
Trên đường về nhà, anh này phải đi qua xa lộ 95 nhưng thật không may là tại đây đã xảy ra một trận bão tuyết khiến giao thông tê liệt. Chiếc Uber cùng hành khách đã bị kẹt lại trên xa lộ gần 9 tiếng đồng hồ.
Không riêng gì hành khách này, tình hình tại xa lộ đã khiến hàng trăm tài xế bị kẹt trên đường và thậm chí một số còn mắc kẹt đến 18 tiếng đồng hồ.
Trở lại với hành khách Uber, anh này cho biết đã không được thông báo về diễn biến xấu trên xa lộ 95 và bị mắc kẹt là điều bất khả kháng. Trong khi đó với thời gian kẹt 9 tiếng trên đường, hãng Uber đã tính phí 600 USD, gấp 3 lần mức phí bình thường mà anh này phải trả.
Tức giận vì bị tắc đường trong cái giá rét tê cóng lại còn phải trả thêm khoản chi phí cao ngất ngưởng, hành khách này đã khiếu nại với Uber.
Ban đầu Uber cho rằng, việc tính thêm phí là hoàn toàn hợp lý vì theo điều khoản quy định của công ty này có ghi rõ: “mật độ giao thông đông đúc có thể khiến chuyến đi của bạn kéo dài hơn dự kiến và để bù thêm thời gian cho tài xế, chi phí của bạn có thể thay đổi."
Tuy nhiên đối mặt với khiếu nại từ khách hàng cùng truyền thông, Uber đã nhượng bộ khi thông báo rằng đã hoàn lại khoản tiền tăng thêm cho vị khách hàng nói trên đồng thời không quên gửi lời hỏi thăm với lời nhắn rằng: “Sau sự cố không đáng có này, rất chia sẻ với bất tiện mà hành khách gặp phải khi kẹt 9 tiếng đồng hồ trong giá rét, chúng tôi đã hoàn tiền lại và thật vui mừng là khách hàng đã về đến nơi an toàn”.
Đây được xem là một bài học cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của Uber và Grab khi nên tìm hiểu tình trạng giao thông cũng như các điều khoản ràng buộc của đơn vị vận tải hành khách đối với khách hàng. Trong nhiều trường hợp có thể khách hàng không được hoàn lại tiền khi không xem kỹ các quy định của các hãng xe.
Ý tưởng ô tô bay không còn mới lạ, thậm chí ý tưởng này còn xuất hiện cách đây cả gần 1 thế kỷ nhưng đến nay vẫn còn những mâu thuẫn mang tính khoa học cũng như chi phí khiến ô tô bay chưa thể đưa vào thực tế.
Chưa đầy một tuần sau thông tin đặt mua 100.000 xe điện Tesla khiến cho công ty xe điện này đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, tập đoàn Hertz Global mới đây đã đặt mua thêm 50.000 xe điện nữa để phục vụ cho hợp đồng mới ký của họ với Uber.
Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tham gia vào sáng kiến Uber Elevate.
Khi Uber rút lui khỏi Việt Nam, Grab được cho là độc quyền. Tuy nhiên, thế độc quyền này sẽ không còn khi hàng loạt đơn vị kinh doanh dịch vụ xe công nghệ đã và đang nhảy vào cạnh tranh quyết liệt.
Nhiều tài xế thấy giận và buồn đến rớm nước mắt khi Uber ra đi lúc nửa đêm mà không một lời sẻ chia tình cảm cùng họ. 23h20’ ngày 8/4, nhiều tài xế Uber đột ngột nhận được thông báo: "Xe của bạn không được phép hoạt động ở TP.HCM" khi mở ứng dụng. Sau đó, lần lượt tất cả đối tác khác của hãng cũng nhận được thông báo trên. Ứng dụng dành cho khách hàng gọi tài xế cũng không thể hoạt động khi đồng hồ vừa điểm 0h ngày 9/4.