G63 Edition 1 đã không còn là cái tên xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên vị chủ nhân của chiếc SUV lại mang đến làn gió mới nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh”. Ngoài hai chiếc Brabus Widestar 700 và Widestar 800 được độ nguyên chiếc và nhập khẩu về nước hồi tháng 6 thì một số chiếc G63 Edition 1 cũng đã trang bị gói độ Brabus Widestar 700.
Chiếc xe được phối hai tông màu đen-đỏ với phần thân trên là màu đen và phần thân dưới được wrap decal màu đỏ nổi bật. Với gói độ Widestar 700, phần cản trước của xe có thiết kế góc cạnh và hầm hố hơn. Logo của Mercedes được thay thế bằng logo chữ B lớn của Brabus.
Nhờ bộ bodykit thân rộng làm bằng vật liệu carbon siêu nhẹ trong gói độ, ngoại hình của chiếc xe trở nên bề thế hơn hẳn. Bộ mâm hợp kim 7 chấu kép màu đen mờ nguyên bản 23 inch với cùm phanh đỏ bên trong tạo nên điểm nhấn cho xe.
Nắp ca pô cũng được thay thế làm bằng vật liệu carbon, với hốc hút gió cỡ lớn cùng với những đường gân dập nổi mạnh mẽ khiến chiếc xe trở nên dữ dằn hơn. Phần thân xe cũng được trang bị nhiều hốc hút gió giả nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Trên phần mui phía trên kính chắn gió còn được trang bị hai hệ thống đèn LED trợ sáng với phần ốp làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Phần cản sau cũng được thay mới. Ở đuôi xe vẫn là hộp đựng bánh sơ cua quen thuộc với logo Brabus mới. Phía dưới là một móc lớn dùng để kéo các loại xe kéo ở phía sau.
Mặc dù đây là mẫu SUV địa hình, tuy nhiên hãng độ Brabus vẫn phá cách bằng việc trang bị cánh gió cỡ lớn màu đen ở phía cuối mui xe. Chi tiết này thường thấy trên những mẫu xe thể thao tốc độ, giúp những chiếc xe tăng lực ép xuống mặt đường.
Phần nội thất của xe vẫn được giữ nguyên do đây là gói độ bodykit, với chất liệu da Nappa màu đen và đỏ làm chủ đạo cùng các đường chỉ khâu màu đỏ, vô-lăng làm từ sợi Dinamica Microfibre và dấu 12 giờ màu đỏ mang đến sự hoàn hảo cho thiết kế thể thao. Đặc biệt, gói trang bị carbon với vân đỏ nổi bật chính là một trong những điểm ấn tượng bên trong xe.
Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít của Mercedes-AMG G63 Edition 1 vẫn không thay đổi, cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Đi kèm với nó là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Matic.
Mẫu SUV đến từ Đức chỉ cần tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và vận tốc tối đa là 220 km/h, và khách hàng sẽ có thể nâng giới hạn tốc độ tối đa lên tới 240km/h thông qua gói tùy chọn AMG Driver.
Ảnh: T.P.T, Sontung Auto Luxury
Dường như đã quá chán với bản thường hay bản Edition 1 khá được ưa chuộng, một showroom đã đưa chiếc Mercedes-AMG G63 cùng gói độ off-road, đáp ứng nhu cầu của giới đại gia.
Mercedes-AMG G63 vốn được nhiều hãng độ danh tiếng nâng cấp thành những bản độ như bọc thép, bán tải,… Tuy nhiên gói nâng cấp lần này của hãng độ Inkas lại kéo dài nó như một chiếc limousine.
Trong ba ngày liên tiếp, Sài Gòn liên tục xuất hiện hàng loạt siêu phẩm ra phố tụ họp, đặc biệt là chiếc McLaren 720S Spider đỏ đầu tiên Việt Nam.
Mercedes-AMG G63 Edition 1 2019 được khá nhiều doanh nghiệp tư nhân đưa về dải đất hình chữ S, chủ yếu là màu Matte Black (đen) hoặc trắng với giá bán 13 tỷ đồng.
Trước khi đại lí của hãng đưa G63 tiêu chuẩn về nước, một số doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân đã đưa về mẫu SUV Mercedes-AMG G63 phiên bản tiêu chuẩn thay vì bản đặc biệt Edition 1. Giá rẻ hơn, “độc” hơn là những lợi thế của bản tiêu chuẩn.