Tuy nhiên mới đây, một chiếc G63 AMG Edition 1 2019 có giá bán chỉ hơn 12 tỷ được Sơn Tùng Auto tại Hà Nội đưa về lại sở hữu màu Matte Silver (bạc mờ) cực hiếm.
Về ngoại thất, Mercedes-AMG G63 thế hệ mới hoàn toàn không mất đi sự hầm hố và cá tính vốn có của mình. Xe vẫn nổi bật với những chi tiết quen thuộc như cản trước và các hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt hình thang Panamerica, cụm đèn pha LED dạng tròn.
Đèn xi nhan được bố trí nhô hẳn trên nắp ca-pô khác biệt và độc đáo, đi kèm cùng các đường dập thẳng nhỏ chạy dài từ phần đầu đến đuôi xe.
Đuôi xe của G63 AMG luôn gây ấn tượng nhờ logo to bản trên bánh dự phòng ở phía sau, cửa mở kiểu ngang. Đèn hậu dạng LED thiết kế mới, hệ thống ống xả đặt bên hông xe quen thuộc với bậc lên xuống cố định.
Ở bản Edition, G63 AMG được bổ sung thêm các chi tiết viền đỏ ở ngoại thất như chụp gương chiếu hậu, viền mâm xe. Ngoài ra, bản đặc biệt cũng sở hữu bộ mâm kích thước 22 inch sơn đen nổi bật với cùm phanh màu đỏ bên trong.
Khung gầm của G-Class dạng thang, nhưng đã được cải tiến làm từ thép cường độ cao. Thân xe được làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa được làm từ nhôm giúp độ cứng của xe tăng thêm 55% so với thế hệ trước.
Nhờ làm bằng vật liệu nhẹ, trọng lượng của xe cũng giảm hơn 170 kg. Trái lại, chiều dài - rộng - cao của xe được tăng thêm lần lượt 101 mm, 121 mm và 40 mm giúp không gian nội thất rộng rãi hơn.
Ngoài ra, điểm cộng lớn dành cho Mercedes G63 AMG thế hệ mới là khoảng để chân hàng ghế sau giờ được gia tăng thêm 152 mm so với phiên bản cũ.
Về nội thất, khoang cabin của Mercedes-AMG G63 nổi bật với tông nền đen và đỏ đi kèm những đường chỉ khâu đỏ. Chất liệu da cao cấp Nappa được xuất hiện nhiều hơn.
Thay vì màn hình đôi Widescreen Cockpit 12.3 inch, hãng xe Đức đã kết hợp màn hình giải trí 12,3 inch và đồng hồ analog kết hợp điện tử phía sau vô-lăng để trang bị trên chiếc G63 AMG Edition 1 này. Lỗ thông gió điều hoà kiểu tuabin, hệ thống đèn viền nội thất 64 tùy chọn màu sắc.
Vô-lăng của “ông vua địa hình” được làm từ sợi Dinamica microfibre và dấu 12 giờ màu đỏ với thiết kế thể thao. Đặc biệt, gói trang bị carbon có vân đỏ tạo điểm nổi bật cho bên trong xe.
Một số trang bị nổi bật khác gồm hệ thống âm thanh Burmester cao cấp, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế ngồi chỉnh đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm,….
Dưới nắp ca-pô, chiếc G63 thế hệ mới sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp của AMG, sản sinh công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Khối động cơ này được kết hợp với hộp số tự động Speedshift TCT 9G 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh AMG Performance 4Matic.
Với sức mạnh trên, chiếc xe nặng 2,5 tấn này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h nhờ gói AMG Driver’s Package.
Các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn có mặt trên G63 như gói Driver Assistance với hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, kiểm soát hành trình thích nghi, giám sát điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống Pre-Safe, một hệ thống giám sát áp suất lốp và một bộ sửa lốp Tirefit.
Dường như đã quá chán với bản thường hay bản Edition 1 khá được ưa chuộng, một showroom đã đưa chiếc Mercedes-AMG G63 cùng gói độ off-road, đáp ứng nhu cầu của giới đại gia.
Mercedes-AMG G63 vốn được nhiều hãng độ danh tiếng nâng cấp thành những bản độ như bọc thép, bán tải,… Tuy nhiên gói nâng cấp lần này của hãng độ Inkas lại kéo dài nó như một chiếc limousine.
Trong ba ngày liên tiếp, Sài Gòn liên tục xuất hiện hàng loạt siêu phẩm ra phố tụ họp, đặc biệt là chiếc McLaren 720S Spider đỏ đầu tiên Việt Nam.
Chiếc SUV Mercedes-AMG G63 Edition 1 được chủ nhân ở Sài Gòn nâng cấp gói độ Brabus Widestar 700 cực kỳ hầm hố với 2 tông màu ngoại thất chủ đạo đỏ-đen xuất hiện một địa chỉ quen thuộc của giới chơi xe.
Trước khi đại lí của hãng đưa G63 tiêu chuẩn về nước, một số doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân đã đưa về mẫu SUV Mercedes-AMG G63 phiên bản tiêu chuẩn thay vì bản đặc biệt Edition 1. Giá rẻ hơn, “độc” hơn là những lợi thế của bản tiêu chuẩn.