Khám Phá, - 19/11/2016 12:27 AM
Có thể bạn rất am hiểu về cách thức vận hành, công nghệ, thiết kế của những chiếc xe máy hiện nay. Tuy nhiên hiếm ai biết được ý nghĩa thú vị về tên và nguồn gốc ra đời của chúng.

Hầu hết mỗi chiếc xe đều có nguồn gốc và lịch sử ra đời riêng biệt, mỗi cái tên được đặt đều có chủ ý và ý nghĩa riêng. Cùng tìm hiểu xe những chiếc xe máy thông dụng hiện nay có ý nghĩa như thế nào.

Super Cub

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Ắt hẳn không ai quên được mẫu xe trong những năm 90 trở về trước. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị giá rẻ), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển phổ biến và tiện dụng trong thành phố.

Air Blade

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Mẫu xe Air Blade rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại cũng động cơ tiết kiệm xăng. “Air Blade” có nghĩa là “xé gió” hay “lưỡi dao chém gió”, cái tên thể hiện công suất vận hành mạnh mẽ của dòng xe này.

SH

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

“SH”có thể hiểu là “Super Honda” hoặc “Super High class” đều có nghĩa là siêu đẳng cấp. Dòng xe tay ga này phù hợp với người có vóc dáng cao, với thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ, đây là mẫu xe tay ga sang trọng  nhất của Honda.

Wave

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-diban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Ngoài ra, một số tên gọi những dòng xe khác của Honda cũng mang ý nghĩa rất độc đáo. Ví dụ như: “Wave” có nghĩa là cơn sóng, gợn sóng; “Click” có thể hiểu là điểm nhấn; “Lead” có nghĩa là dẫn đầu, thủ lĩnh; “Dylan” có thể hiểu là uy nghi, “Vision” là tầm nhìn...

Exciter

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Dòng xe Exciter rất được yêu thích của Yamaha có ý nghĩa khá đặc biệt. Exciter” xuất phát từ chữ “Excite” có nghĩa là kích thích, kích động nên “Exciter” có thể hiểu là kẻ kích động.

Jupiter

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Có một điều đặc biệt rằng dòng xe Jupiter của Yamaha thuộc phân khúc xe số nhưng lại mang một số đặc điểm của xe tay ga bởi khả năng tăng tốc và có thể di chuyển với tốc độ cao. “Jupiter” là sao Mộc, được đặt tên theo vị thần đứng đầu trong các vị thần ở La Mã. Nhà sản xuất Yamaha muốn khẳng định rằng đây là dòng xe số tốt nhất của Yamaha.

Vespa

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Vespa được ra đời từ ý tưởng của Enrico Piaggio, con trai nhà sáng lập ra hãng Piaggio, ông muốn sản xuất một chiếc xe đơn giản, động cơ mạnh mẽ với giá cả chấp nhận được. Ngoài ra, chiếc xe này phải phù hợp cho cả nam và nữ, có thể chở thêm người, không làm dơ bẩn quẩn áo người lái. Vì vây, năm 1946 Piaggio chính thức giới thiệu chiếc scooter Vespa (tiếng Ý có nghĩa là ong bắp cày) huyền thoại với hơn 1 triệu chiếc được sản xuất trong 10 năm.

Attila Victoria và Attila Elizabeth

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Attila là một vị thần, còn Victoria có nghĩa là chiến thắng và Elizabeth là tên của 2 nữ hoàng nổi tiếng ở Anh. Nhà sản xuất xe SYM muốn nhắn nhủ rằng, dòng xe này sẽ tôn được dáng vóc cũng như sự tự tin cho người phụ nữ.

Hayate

ban-co-biet-y-nghia-thu-vi-ve-ten-chiec-xe-may-ban-dang-di

Hayate trong tiếng nhật nghĩa là "luồng gió mới". Xuất hiện tại Việt nam từ năm 2007, dòng xe bổ sung vào phân khúc xe tay ga cùng với ga Air Blade và Nouvo và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.