Màu sắc của ô tô luôn là một trong những thứ quan trọng đối với mỗi cá nhân sở hữu nhưng dù thế nào thì 2 màu cơ bản là đen và trắng vẫn đang chiếm ưu thế đối với màu ngoại thất của xe hơi.

PPG Industries, Inc. – nhà cung cấp toàn cầu về sơn, chất phủ và vật liệu đặc biệt với hoạt động tại trên 70 quốc gia và có doanh thu lớn nhất đến từ loại sơn phủ đã chỉ ra rằng, 2 màu đen và trắng chiếm đến hơn một nửa số lượng ô tô trên toàn cầu trong năm 2021, ít nhất là với các sản phẩm mà hãng này cung cấp.

Tỷ lệ màu sắc ô tô trên toàn cầu năm 2021. Nguồn PPG.

Cụ thể, màu trắng của ô tô là 35% trong khi màu đen là 18%. Ngoài ra hai gam màu khác là xám và bạc cũng có tỷ lệ tương đối cao lần lượt là 14% và 11%.

Chiều ngược lại, các màu sắc sặc sỡ không được mấy ưa chuộng mà thấp nhất là tím và xanh lá cây với chỉ lần lượt 1% và 2% số ô tô có màu này.

Đi chi tiết vào từng khu vực trên thế giới cũng thấy sự đồng điều của người sử dụng ô tô trên khắp thế giới về màu sắc với tỷ lệ khá tương đồng. Đặc biệt là màu đen khi tỷ lệ ô tô có màu này là khoảng 20% ở tất cả các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu á – Thái Bình Dương và Nam Mỹ.

Tỷ lệ màu sắc ô tô từng khu vực trên thế giới năm 2021. Nguồn PPG.

Màu trắng có sự khác biệt ở các khu vực khi đặc biệt được yêu thích ở Châu Á -  Thái Bình Dương và Nam Mỹ với 40% số ô tô có màu trắng trong khi tỷ lệ này ở Bắc Mỹ và Châu Âu là khoảng 25%.

Về màu sắc đối với từng dòng xe thì một điều dễ nhận thấy các loại xe thể thao thường được lựa chọn có nhiều màu sặc sỡ hơn các mẫu xe thông thường, trong đó 2 màu chủ đạo là xanh và đỏ được lựa chọn khá nhiều trên các mẫu xe thể thao.

Các dòng xe khác như SUV, Sedan, bán tải hạng nhẹ, minivan hay xe sang có sự áp đảo về màu trắng và xám.

Không có con số cụ thể về thống kê màu sắc tại từng quốc gia nhưng đây có thể coi là một con số được tin tưởng khi hai màu đen và trắng luôn là màu cơ bản được lựa chọn nhiều nhất không chỉ riêng ô tô và mà còn mọi mặt khác. Màu trắng được cho là đại diện cho sự tinh khiết, giản dị trong khi màu đen gợi sự giàu sang, quyền lực, hấp dẫn. Có lẽ vì đó mà 2 màu này chiếm đến hơn một nửa đối với các ô tô được khảo sát bởi PPG.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.