Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 20/01/2022 11:00 AM
Đối mặt với tỷ lệ tử vong do tai nạn đáng báo động ở Ấn Độ, Chính phủ nước này được cho là đang yêu cầu tất cả các xe ô tô mới phải có thêm các loại túi khí bắt buộc.

Một chiếc xe có đầy đủ các loại túi khí được trang bị nhằm đảm bảo an toàn tối đa nếu xảy ra tai nạn.

Các nguồn tin cho biết, trong năm 2020 tại Ấn Độ đã có 366.000 vụ tai nạn giao thông và gần 132.000 người tử vong. Đây là một tỷ lệ đáng lo ngại với gần 50% số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn.

Để giải quyết thực trạng này, một dự thảo được chính quyền Ấn Độ đưa ra với quy định tất cả các xe ô tô mới phải có thêm túi khí bên và túi khí rèm nhằm bảo vệ những hành khách ngồi phía sau.

Tại Ấn Độ, điều kiện đường xá được cho là đang ở mức tồi tệ và dễ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông trong khi đó các mẫu xe giá rẻ đang chiếm lĩnh thị trường này với hai hãng chính là Maruti Suzuki và Hyundai Motor.

Phần lớn các ô  tô bán ra tại Ấn Độ chỉ có giá dưới 10.000 USD, tương đương khoảng 230 triệu VNĐ. Với các mẫu xe giá rẻ này bắt buộc các hãng xe phải cắt giảm bớt các tính năng và tiện ích trên ô tô đã khiến chiếc xe không đảm bảo an toàn đối với tất cả mọi người.

Hiện đề xuất này vẫn còn trong quá trình thảo luận bởi các luồng ý kiến cho biết chính sách này có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô. Chính phủ Ấn Độ sẽ mở một cuộc đối thoại với các nhà sản xuất và công chúng trong tháng tới và nếu được thông qua thì có thể đến tháng 10/2022 thì các hãng sản xuất ô tô ở Ấn Độ sẽ phải đáp ứng yêu cầu này.

Túi khí rèm ít khi được trang bị trên các mẫu xe hơi phổ thông tại Việt Nam

Các yêu cầu về trang bị an toàn bị động đối với ô tô tại các nước đang phát triển có phần lỏng lèo do áp lực thu nhập của người dân còn thấp khiến người cầm quyền phỉa dung hòa giữa giá xe và các trang bị an toàn.

Ngay tại Việt Nam, các mẫu xe giá rẻ trước đây cũng rất ít được trang bị túi khí, chủ yếu là từ 2-3 túi khí bảo vệ 2 vị trí ghế hàng trước đối với các mẫu xe phiên bản tiêu chuẩn. Các loại xe trang bị an toàn “tận răng” chủ yếu là các mẫu xe sang có giá bán tiền tỷ trở lên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.