Suzuki Fx125
Suzuki Fx125 được phát triển và sản xuất tại Nhật Bản và Malaysia từ năm 1998 và là xe thể thao được ưa chuộng nhờ công nghệ DOHC (Double Overhead Camshafts) với hệ thống làm mát bằng két dầu. Đầu những năm 2000, Suzuki FX125 là niềm mơ ước của nhiều thanh niên ở khắp các thành phố trên cả nước.
Mẫu xe này đặc biệt được yêu thích ở cả 2 miền Nam và Bắc. Nếu như thanh niên ở các tỉnh phía Nam thường yêu thích xe động cơ 2 thì, thì Suzuki FX125 được ưa chuộng hơn ở phía Bắc nhờ sự vận hành không quá ồn ào.
Điểm yếu của FX125 đó là dàn nhựa khá dễ xuống cấp, thêm vào đó tay nghề thợ sửa xe thời điểm trước không cao khiến xe không được sửa chữa đúng cách và phụ tùng thay thế hiếm, chủ yếu đến từ các xưởng gia công trong nước nên chất lượng không đảm bảo nên khi xe xuống cấp nhìn khá “nát” khiến phong trào chơi FX125 chìm dần.
Gần đây cũng có những hội nhóm thành lập chuyên về Suzuki Fx125 tuy nhiên cũng chỉ còn là hoài cổ, thị trường đối với dòng Fx125 không mấy sôi động.
Suzuki “xì po”
“Xì po” là tiếng gọi Việt hóa của sport, mẫu xe 2 thì này đặc biệt được ưa chuộng ở các tỉnh từ các tỉnh duyên hải miền Trung vào đến Nam. Cũng đã có một thời gian phong trào chơi xe này lắng xuống nhưng không bị “đoạn tuyệt” hẳn giống như FX125.
Dân chơi xe đặc biệt yêu thích “xì po” bởi danh tiếng tăng tốc nhanh nhờ động cơ 2 thì chỉ làm chia làm 2 giai đoạn là "nổ xả" và "hút nén", pistol chỉ cần tịnh tiến một lần là sinh công ngay. Thêm vào đó, điểm được yêu thích của chiếc xe này đó là tiếng pô đặc trưng rít lên cùng làn khói thơm.
Đã có một thời gian, Suzuki Sport mang tiếng xấu khi những người sử dụng bị đánh đồng với nhóm chuyên sử dụng xe này cướp giật và đua xe trái phép. Phong trào chơi xe Sport RGV vẫn được duy trì đều đặn, đặc biệt có sự nâng đỡ tinh thần từ các giải đua xe được cấp phép trong nước khi sử dụng Sport RGV 125 và Yahama z125 trong các giải này.
Trên thị trường hiện tại, mẫu xe này khá đắt và cũng không có mức giá chung khi tùy thuộc vào độ zin của xe.
Yamaha Yaz 125
Cũng là dòng xe 2 thì, mẫu Yaz 125 được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Suzuki Sport nhờ thiết kế đặc trưng của Yamaha đó là đường nét góc cạnh, sắc nét tạo dáng dũng mãnh cho xe thay vì đường nét mềm mại như các mẫu xe Suzuki.
Hiện tại, phiên bản mới là Yamaha Z125 vẫn được sản xuất tại Malaysia nhờ tinh chỉnh lại bộ phận khí thải và đáp ứng được yêu cầu xả thải. Các cửa hàng nhập về với giá khá cao, tổng giá trị ghi nhận ghi “ra biển” có thể lên tới 250 -300 triệu đồng.
Yaz không phổ biến như Suzuki Sport những năm 2000, thế nên đối với những người sở hữu Yaz đời đầu có thể coi là đẳng cấp hơn.
Mẫu Yamaha Z125 hiện tại
Honda Nova
Không nổi trội như các mẫu xe trên nhưng Honda Nova cũng có được vị thế trong lòng những thanh niên thế hệ 8x. Đây là xe có khác biệt với các mẫu xe thể thao cùng thời với kiểu dáng hyper underbone.
Hiện tại Nova đã ngưng sản xuất và trên thị trường không còn được tìm kiếm quá nhiều khi kén người dùng. Với đam mê phong cách hyper underbone, người chơi có thể tìm đến các mẫu xe kiểu dáng tương tự như Honda Sonic hay Suzuki Raider hay Satria với phân khối 150cc.
Honda Nova SP, phiên bản đời đầu của Nova
Lễ tình nhân (Valentine 14/2) thay vì đau đầu suy nghĩ mua quà tặng người thương, thì cứ tặng hẳn cái xe máy mới có cốp rộng, vừa tiện dụng.
Can-Am vừa giới thiệu một xe máy điện với 2 phiên bản có kiểu dáng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng với mức giá bán chưa được công bố.
Dân chơi 8-9x gần như không thể không biết được dòng xe 2 thì như Su xi-po, Yaz, su crystal,... sử dụng động cơ hai thì cho tiếng nổ giòn tan, mùi khói đặc trưng và công suất cực cao gần gấp đôi so với máy xăng.
Yamaha RD350 2 thì độ Café Racer phong cách “Mũi tên bạc” với hàng loạt thay đổi ấn tượng: phuộc trước, niềng nhôm, dàn áo, ghi đông, thùng xăng, …
Yamaha 125ZR 2016 là phiên bản nâng cấp với sự thay đổi chính nằm ở màu sơn, trong khi giá vẫn không đổi, khoảng 1.855 USD, tương đương hơn 40 triệu đồng.