Văn hóa xe, - 03/12/2021 08:18 AM
Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu trò để thu hút đầu tư.

Về cơ bản, việc chế tạo một chiếc siêu xe hiệu năng cao tốn khá nhiều thời gian và công sức. Điển hình như Bugatti Chiron, mẫu xe này tiêu tốn hàng tỷ USD của Tập đoàn Volkswagen trong việc thiết kế, sản xuất, cũng như hợp tác với Michelin để chế tạo riêng cho Chiron Super Sport 300+ bộ lốp gia cố bằng sợi carbon đủ an toàn để vận hành ở tốc độ lên đến 483 km/h.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều startup xe ít tên tuổi đã thể hiện ý định cạnh tranh với thương hiệu siêu xe đình đám, mặc dù chỉ một ít trong số đó đã trở thành hiện thực, điển hình là Rimac Nevera. Điều này dấy lên nghi vấn đây thực chất chỉ là những sản phẩm nằm trên giấy nhằm mục đích moi tiền từ giới đại gia.

Devel Sixteen

Lần đầu xuất hiện tại Triển lãm Dubai Motor Show 2013, mẫu xe Devel Sixteen gây chấn động khi chủ nhân phải bỏ ra số tiền lên đến 2,2 triệu USD để có thể sở hữu.

Mẫu xe này hứa hẹn sản sinh công suất lên đến 5.000 mã lực từ khối động cơ 16 xy-lanh và tốc độ tối đa lên đến 560 km/h. Tuy nhiên sau gần 10 năm ra mắt, Devel Sixteen vẫn chưa ra mắt sản phẩm thương mại.

Mean Metal Motors Azani

Mặc dù Ấn Độ chắc chắn không phải một quốc gia tiếng tăm trong lĩnh vực sản xuất siêu xe, Mean Metal Motors muốn thay đổi điều đó. Mẫu xe Azani thuần điện do hãng sản xuất có khả năng sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn đạt 1.000 Nm, giúp mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,1 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 354 km/h.

Đi kèm với đó là hệ thống pin 120 kWh cho phạm vi hoạt động theo lý thuyết là 523 km. Tuy nhiên, website của hãng xe này chỉ xuất hiện vỏn vẹn nút "Đầu tư", cho thấy dự án này vẫn mãi chỉ nằm trên giấy và là phương thức "câu view" cho các công nghệ khác của hãng.

Alieno Arcanum

Mang thiết kế khá tương đồng với một chiếc Lamborghini Huracan độ Mansory, mẫu xe Alieno Arcanum xuất xứ từ Bulgaria gây ấn tượng với phần thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon, có khả năng sản sinh công suất hứa hẹn dao động 2.574-5.150 mã lực tùy vào phiên bản, đi kèm với tốc độ tối đa lên đến 488 km/h.

Hãng xe xứ Bulgaria công bố giá bán của Alieno Arcanum lên đến 1,76 triệu USD, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 1/2021. Thực tế, mảnh đất được hãng xe này công bố là nơi đặt nhà máy hiện tại vẫn chỉ là đất hoang.

Hyperion XP-1

Hyperion XP-1 là mẫu siêu xe có xuất xứ từ Mỹ, sử dụng pin nhiên liệu hydro thay vì chọn 2 phương án phổ thông hơn là động cơ và mô tơ điện. Hãng xe Mỹ cho biết mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động bốn bánh, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 356 km/h.

Mặc dù XP-1 đã được bắt gặp trong quá trình thử nghiệm tại Mỹ, hiện nay mẫu xe này vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt. Dự kiến, Hyperion XP-1 có phạm vi hoạt động lên đến 1.635 km.

Dendrobium D-1

Dendrobium D-1 được đánh giá là dự án siêu xe có tiềm năng tới từ Vanda Electrics (Singapore). Mẫu xe này dự kiến được thiết kế bởi Peter Stevens, đi kèm khả năng sản sinh công suất lên đến 1.800 mã lực từ hệ thống truyền động thuần điện do Williams Advanced Engineering phát triển.

Tuy nhiên hiện nay, website của hãng đang được các bên khác rao bán với giá 100.000 USD. Mẫu siêu xe này cũng biến mất hoàn toàn khỏi tầm mắt giới mộ điệu trong 24 tháng qua.

Elektron Quasar/Truva

Elektron Quasar/Truva là hai mẫu siêu xe thuần điện được ra mắt trong năm nay bởi một hãng xe có trụ sở tại Đức. Đầu tiên là mẫu xe Quasar với 4 động cơ điện, có khả năng sản sinh 2.300 mã lực, được thiết kế để cạnh tranh với Lotus Evija. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,65 giây và tốc độ tối đa lên đến 450 km/h.

Elektron Motors cho biết Quasar sẽ được ra mắt vào năm 2023 với số lượng sản xuất giới hạn là 99 chiếc, trong khi mẫu xe Truva mang hiệu năng thấp hơn với 1.400 mã lực cùng giá bán lên đến 679.000 USD.

Morand Cars

"Siêu C8 Corvette" là danh từ mỹ miều được giới mộ điệu dành tặng cho mẫu siêu xe đến từ Thụy Sĩ. Mẫu xe này được trang bị hệ thống hybrid với khả năng sản sinh công suất lên đến 1.100 mã lực.

Kết hợp với khối động cơ V10, dung tích 5.2L, đưa tổng công suất lên đến 1.950 mã lực. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn chỉ 73 chiếc trên toàn cầu cùng giá bán lên đến 1,9 triệu USD. So với các mẫu siêu xe khác trong danh sách, Morand Cars có khả năng trở thành hiện thực hơn cả khi có sự hỗ trợ của cựu giám đốc điều hành đội đua McLaren F1 là Eric Boullier.

Farnova Othello

Mẫu siêu xe thuần điện từ Trung Quốc gây bất ngờ với giới mộ điệu khi sở hữu công suất cực đại lên đến 1.800 mã lực nhưng giá bán chỉ vỏn vẹn 290.000 USD.

Sử dụng chung khung gầm với mẫu xe Qiantu K50, việc Farnova Othello có khả năng trở thành hiện thực hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Vazirani Ekonk

Mẫu xe này được mệnh danh là siêu xe nhẹ nhất thế giới với khối lượng vỏn vẹn chỉ 738 kg, đi kèm công nghệ ắc quy làm mát bằng không khí thay vì dạng chất lỏng khiến giới mộ điệu không khỏi nghi ngờ.

Nhiều người cho rằng đây đơn thuần chỉ là lời hứa suông của vị CEO Chunky Vazirani nhằm thu hút sự chú ý.

SP Automotive Chaos

Ra mắt trong quý III/2021, mẫu siêu xe Chaos ngay lập tức gây bất ngờ với giới mộ điệu khi sở hữu động cơ V10, dung tích 4.0L, tăng áp kép, có khả năng sản sinh công suất dao động 2.049-3.065 mã lực, tốc độ tối đa hứa hẹn đạt mức 500 km/h.

Startup Hy Lạp hứa hẹn mẫu xe đầu tiên sẽ bàn giao đến tay khách hàng vào đầu năm 2022, với giá bán dao động 6,2-14 triệu USD tùy thuộc vào thông số kỹ thuật.

Theo Zing

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.