Golf, - 08/03/2022 01:00 PM
Một người chơi trung bình có 14 gậy golf cho khoảng cách từ 0 đến 290, còn với Rory đang phấn đấu từ 0 đến 325+. Rory Mcllroy đã trang bị một chiếc gậy golf TaylorMade P790 để có thể làm được điều đó.

Rory Mcllroy là người dẫn đầu trong vòng đấu đầu tiên tại giải Arnold Palmer Invitational sau khi thực hiện 7-under 65 vào thứ 5 tuần trước. Có thể thấy rằng, dạo gần đây, Rory luôn mang theo mình cây Iron-3 mới trong trận đấu The Genesis Invitational (tại Riviera) và cả giải Arnold Palmer Invitational.

rory-mcllroy-cam-gay-taylormade-p790-sat-phat-moi-giai-dau

Sau trận đấu, Rory chia sẻ rằng “Tôi gắn đầu TaylorMade P790 vào để tăng cảm giác ở mỗi cú đánh. TaylorMade P790 giúp quả bóng đi xa hơn so với những gậy khác khi sử dụng cùng một lực đánh”.

“Những bộ gậy dài (long-iron) có vai trò đặc biệt quan trọng tại Bay Hill, nơi đã chứng kiến nhiều cú đánh tiếp cận từ hơn 200 yards so với bất kỳ sân nào trong Tour kể từ năm 2016” theo lời Justin Ray đến từ Twenty First Group. Không thể phủ nhận rằng các sân par-3 và các par-5 thường có cự li dài và khó lòng tiếp cận được. Năm ngoái, chúng ta có nhà vô địch Bay Hill - Bryson DeChambeau, đã dẫn đầu PGA Tour ở cự ly trung bình hơn 200 yards vào mùa trước.

Giống như DeChambeau, McIlroy được biết đến với khả năng phát bóng lên cao vút. Bước sang tuần này, McIlroy có cự ly tiếp cận trung bình là 43 feet, 6 inch trên các cự ly lớn hơn 200 feet. Điều đó sẽ giúp Rory leo lên xếp thứ 9 trên Tour khi Rory hoàn thành đủ vòng thi và được đưa vào bảng xếp hạng thống kê của mùa giải này. Khoảng cách trung bình của Rory Mcllory từ 225-250 yards (38', 2”) sẽ xếp thứ sáu.

Theo TaylorMade, P790 có cấu trúc thân rỗng rèn, sử dụng SpeedFoam Air được thiết kế mới, nhẹ hơn 69% so với bên trong đầu gậy ở phiên bản cũ. Điều đó đã giúp TaylorMade tạo ra một mặt mỏng hơn để tăng tốc độ bóng và di chuyển trọng tâm xuống thấp hơn để tăng độ đằm và bóng bay cao hơn. Ba mươi mốt gam vonfram trong phần toe tạo ra sự ổn định và vững chãi. Bộ gậy cũng dễ dàng hơn đối với các cú đánh thấp trên mặt vì có công nghệ Thru-Slot Speed Pocket.

Adrian Rietveld, đại diện cao cấp của TaylorMade cho biết: “Khi bạn nhìn Rory với tư cách là một golfer và khoảng cách giữa driver, fairway woods và cây gậy sắt dài nhất, thì khoảng cách đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị vung gậy. Để Rory có thể tấn công vào par 5 và tiếp đất nhẹ nhàng ở những par 3 dài, một cây gậy golf có độ phóng cao, độ xoáy tốt và có thể tiếp đất nhẹ nhàng sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Sau đó, Rory cần thêm một bộ gậy tăng khả năng đánh bóng mờ. Điều đó gần giống như việc cố gắng ghép hai bộ gậy thánh một để che đi khoảng cách yard”.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Patrick Cantlay đăng quang BMW Championship, Rory McIlroy bị khán giả phá đám

    Golf  -  22/08/2022 12:00 PM

    BMW Championship diễn ra trên sân par71 thuộc Wilmington Country Club ở Delaware. Đây là giải playoff, áp chót lịch PGA Tour 2021-2022 để gút top 30 trên bảng FedEx Cup. Cú ghi điểm ở hố 17 giúp Patrick Cantlay giành chiến thắng BMW Championship và trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu ở Wilmington.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.