Golf, - 04/05/2021 11:30 AM
Mới đây câu lạc bộ SG 82 - South Golf 1982 đã tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Golf và đào tạo về luật Golf” nhằm chia sẻ về luật chơi cho các thành viên, người tham dự.

Buổi tọa đàm “Golf và đào tạo về luật Golf” có sự tham gia của các trọng tài nổi tiếng để đảm bảo tính xác thực cũng như giải đáp các thắc mắc cặn kẻ của người chơi như: ông Vũ Quân - chủ tịch CLB trọng tài Golf VN, ông Trương Quang Huy và ông Trần Trọng Đăng Khoa là phó chủ tịch CLB trọng tài Golf VN. Cả 3 khách mời đều là những trọng tài sở hữu chứng chỉ luật golf cao nhất của R&A.

outing-sg82-toa-dam-luat-golf-2021

Theo đó buổi tọa đàm lần này không chỉ là nơi giao lưu mà còn là nơi giải đáp những thắc mắc, chia sẻ những bài học bổ ích, những kinh nghiệm thực tế giữa các thành viên, huấn luyện viên, trọng tài trong bộ môn thể thao này.

outing-sg82-toa-dam-luat-golf-2021

Trên thực tế, dù đã có bộ luật, quy định chuẩn nhưng việc truyền tải theo cách "đọc hiểu" vẫn khó có hiệu quả như phương pháp trao đổi trực tiếp giữa người chơi với những thành viên trọng tài bởi họ đều đã trải qua những kỳ thi theo tiêu chuẩn quốc tế, giải đáp cụ thể hơn những tình huống thực tế hay gặp phải, nâng cao tính chuyên nghiệp hơn rút ra những kinh nghiệm để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.

outing-sg82-toa-dam-luat-golf-2021

Dù xuất hiện tại Việt Nam khá lâu nhưng bộ môn Golf vẫn còn khá nhiều rào cản bởi định kiến chỉ dành cho người giàu, khiến nhiều người e dè khi mong muốn gia nhập dù hiện nay đã có nhiều sân chơi, các câu lạc bộ đã đi vào hoạt động hay đơn giản là còn mông lung giữa một rừng kiến thức phức tạp trên mạng. Chính vì thế các buổi hội nghị tọa đàm như “Golf và đào tạo về luật Golf” sẽ giúp các người chơi mới hiểu và đỡ bỡ ngỡ khi gia nhập bộ môn này.

outing-sg82-toa-dam-luat-golf-2021

Sau buổi tọa đàm là khoảng thời gian giao lưu trên sân chơi, là nơi thực hành cũng như chia sẻ kinh nghiệm dưới hình thức tương tác trực tiếp, tiếp tục đưa ra những vẫn đề còn khúc mắc vốn chỉ có thể diễn giải bằng các thao tác, hành động thực tế. Nhờ đó mà nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kiến thức, không giống như các buổi tọa đàm, hội nghị của những môn thể thao khác theo hình thức “ghi-chép” hay “nghe - chép” vốn không có tính hiệu quả thực tế cao.

outing-sg82-toa-dam-luat-golf-2021

Hiện nay Golf không còn chỉ dành cho người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể bắt đầu làm quen với bộ môn này. Cùng với sự xuất hiện các giải đấu chuyên nghiệp như: VPGA Tour, KLF Golf Tournament,… là sự khích lệ không hề nhỏ cho golfer Việt Nam, đồng thời qua đó người chơi còn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt, hợp tác lâu dài trong làm ăn, công việc hay đơn giản là tình bạn, tình đồng hữu. Trong đó luật golf là công cụ dễ dàng tạo sự gắn kết mở đầu một mối giao lưu.

outing-sg82-toa-dam-luat-golf-2021

Buổi tọa đàm “Golf và đào tạo về luật Golf” được tổ chức bởi câu lạc bộ SG 82 viết tắt từ South Golf 1982 là một trong những CLB có hoạt động đều đặn với những buổi outing, giao lưu đều đặn mỗi tuần trong tháng, đây cũng là nơi quy tụ nhưng tay chơi cừ khôi sinh năm 1982.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.