Golf, - 25/07/2020 03:02 PM
Golf - Nếu muốn có một vòng golf xuất sắc, bạn nên mang theo một thực đơn dinh dưỡng lành mạnh bởi, thực phẩm bạn ăn sẽ quyết định tới kết quả của màn chơi.
Vậy, đâu là những thực phẩm tạo ra nhà vô địch? Những cái tên nào tạo rào cản cho cuộc chơi? Đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây.
 
Ăn, uống gì trên sân golf?
 
Theo Fox Sports và các golfer chuyên nghiệp, dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên ăn & uống để chuẩn bị nguồn năng lượng dồi dào nhất cho vòng golf của mình:
 
Trứng luộc chín: Không chỉ dễ mang theo, trứng luộc còn là thực phẩm chứa hàm lượng protein rất cao, mang lại năng lượng và sự tập trung lâu dài.
 
 
Trái cây tươi nguyên chất: Ưu tiên các loại quả giàu chất xơ và kali như chuối, táo, nho, lê…
 
Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó, đậu phộng… là những loại hạt cung cấp rất nhiều protein, chất béo lành mạnh và các khoáng chất để bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Hơn thế, những loại hạt này cũng rất dễ ăn và dễ mang theo.
 
Hạt và trái cây tổng hợp sấy khô: Thay vì mua đồ đóng gói sẵn, bạn có thể tự chuẩn bị cho mình để tránh các chất bảo quản và các phụ gia không cơ lợi cho sức khỏe. Rất đơn giản, hãy trộn tất cả các loại hạt và trái cây như nho khô, mít sấy… thật đều rồi đóng gói trong túi zip và mang đi.
 
Khô bò, khô gà: Cũng là những thực phẩm tiện lợi, dễ mang theo và dễ ăn, lại giàu năng lượng, protein nhưng không gây cảm giác nặng nề cho dạ dày. 
 
Bánh san uých bơ đậu phộng: Trong bơ đậu phộng có chứa nhiều chất béo, vitamin và các khoáng chất lành mạnh, khi kết hợp cùng ngũ cốc trong bánh mì san uých sẽ giúp bạn duy trì được nguồn năng lượng lâu dài cho vòng golf của mình.
 
Bắp rang bơ: Mang theo bắp rang bơ như một bữa ăn nhẹ có chứa nhiều chất xơ để tránh được cảm giác đói bụng. Tuy nhiên lưu ý là không bỏ quá nhiều bơ và muối vì không tốt cho sức khỏe.
 
 
Nước lọc: Hãy luôn luôn sử dụng nước lọc trên sân golf thay vì là các thức uống tăng lực. Chúng luôn luôn có chứa đường hóa học, không có lợi cho sức khỏe mặc dù luôn được quảng cáo là giúp bổ sung chất điện giải.
 
Các thực phẩm tốt nhất để ăn trước và trong một vòng golf?
 
Matt Jones - một chuyên gia dinh dưỡng thể thao đã bật mí về những thực phẩm tốt nhất để ăn trước và trong một vòng đấu.
Theo đó, trước khi một vòng đấu bắt đầu, bạn nên ăn những thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và ít đường huyết như trái cây, rau, đậu và một lượng nhỏ ngũ cốc như khoai tây, quinoa, cơm...
 
 
Ở  6 lỗ đầu tiên, để có được nguồn năng lượng ổn định thì bạn nên ăn các loại trái cây như táo, cam và các loại hạt. Tiếp theo, để duy trì năng lượng cho 6 lỗ giữa, hãy bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều protein, chất béo và carbohydrate. Bơ đậu phộng và bánh mì kẹp cá ngừ là một trong những gợi ý lý tưởng.
 
Với mục tiêu hoàn thành tốt và dứt điểm mạnh mẽ trong lỗ cuối cùng thì chúng ta cần tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, các loại đồ ăn nhẹ như trái cây sấy khô có thể sẽ làm tăng lượng đường trong máu, khiến cho cuộc chơi thất bại.
 
Trong suốt và sau vòng đấu, đừng quên uống thật nhiều nước.
 
Những thực phẩm KHÔNG nên ăn và uống trong khi chơi golf
 
Đó là những thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa, calo, muối, cholesterol natri, chất béo xấu, carbohydrate hoặc quá nhiều caffeine. Chẳng hạn như: Hog dogs, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, bánh rán, café, các loại nước ngọt, đồ uống năng lượng thể thao, bia và các thức uống có cồn…
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.