Golf, - 24/03/2022 09:00 AM
Góp mặt trong Lexus Challenge 2022 năm nay có sự tham gia của nhiều VĐV nghiệp dư thế hệ gen Z. cơ hội lần này không chỉ giúp họ giao lưu học hỏi với nhiều golfer mạnh mà còn giúp golfer trẻ gen Z tích lũy thêm kinh nghiệm cho sự nghiệp golf phía trước.

Những hạt giống triển vọng

Tuy chỉ mới sinh năm 2007, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Anh Minh và Đoàn Uy tham dự sân chơi của những golfer chuyên nghiệp. Năm 2020, khi mới 13 tuổi, hai golfer trẻ này cũng đã được thử sức tại FLC Vietnam Masters. Cả hai đều xuất sắc vượt qua cắt (top 40 golfer thi đấu xuất sắc nhất) và để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả và người theo dõi trận đấu. Ở thời điểm tham gia FLC Vietnam Masters, Đoàn Uy nổi bật khi ở vòng đấu thứ 2 là người có điểm số âm duy nhất. Uy cũng từng lọt top 3 dẫn đầu giải đấu, vượt qua nhiều VĐV chuyên nghiệp kỳ cựu.

Ở tuổi 15 của mình, Nguyễn Anh Minh đã đứng vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Top single của vHandicap -  BXH vinh danh những golfer xuất sắc nhất Việt Nam. Không những thế, cách đây 2 tháng trước, cậu bé còn là người dẫn đầu vòng sơ loại tuyển chọn đổi tuyển golf quốc gia tham dự SEA Games 31. Anh Minh còn là nhà vô địch nhiều giải nghiệp dư phong trào như Tienphong Golf Championship và Bamboo Airways Golf Tournament.

Nguyễn Anh Minh nâng cúp vô địch giải Lexus Challenge 2022. Ảnh: VGA

2 năm sau, cả Đoàn Uy và Anh lại tiếp tục đồng hành tại Lexus Challenge 2022. Không chỉ trưởng thành hơn mà kinh nghiệm cũng như trình độ chơi golf của cả 2 cũng dày dặn hơn.

Gương mặt mới                                                                                                        

Lexus Challenge 2022 còn có những golfer chỉ mới bước qua tuổi 14 -  Lê Chúc An và Lê Khánh Hưng. Không chỉ là gương mặt mới mà cả hai còn được xem là hạt giống mới của golf Việt Nam. Hiện tại cả Chúc An và Khánh Hưng đều đang giữ kỷ lục VĐV trẻ nhất của đội Dự tuyển Quốc Gia.

Lê Khánh Hưng là golfer trẻ đến từ miền Nam, cậu bé được sinh ra trong gia đình yêu thích golf với bố là VĐV Lê Văn Lân. Năm 2020, Khánh Hưng giành được chức vô địch tại giải Long Thanh Golf Championship. Bên cạnh đó, Khánh Hưng cũng là đối thủ của nhiều golfer khi cạnh tranh vị trí dẫn đầu tại các giải đấu phong trào khác.

Lê Khánh Hưng là con trai của VĐV Lê Văn Lâm. Ảnh: VGA

Khác với Khánh Hưng, Chúc An đến với bảng nữ của Lexus Challenge không phải với vị thế của golfer được kỳ vọng nhất. Nhưng Chúc An lại mang đến nhiều bất ngờ, cô bé tiến bộ trông thấy trong thời gian gần đây, thể hiện rõ nhất chính là màn vượt lên mạnh mẽ để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Top Lady của vHandicap. Sân đấu lớn lần này sẽ mang lại cho Chúc An nhiều cơ hội để tôi luyện bản thân và tích lũy kinh nghiệm.

Lê Chúc An tại giải Lexus Challenge 2022. Ảnh: VGA 

Từ giờ đến lúc SEA Games 31 diễn ra còn 2 tháng nữa, những sân chơi lớn như Lexus Challenge (7-11/3/2022) hay National Championship (13-17/4/2022) đều là những cơ hội tuyệt vời cho nhiều golfer trẻ thuộc thế hệ gen Z, trong đó có Anh Minh, Đoàn Uy, Khánh Hưng, Chúc An cũng như những tuyển thủ nổi bật khác như Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Đặng Minh, Trần Lam, Nguyễn Quang Trí được rèn luyện trước khi bước vào các giải đấu golf khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là trong năm 2022.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.