Golf, - 19/07/2022 09:17 AM
Nhiều golfer bị mất sức và không thể trụ được đến hố cuối cùng do nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chính liên quan đến chế độ dinh dưỡng và tập luyện.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe cũng như thể trạng của golfer là những gì mà bản thân người chơi nạp vào cơ thể. Các vận động viên chuyên nghiệp và Tour Pro luôn chú ý đến từng bữa ăn và năng lượng họ nạp vào cơ thể. Nếu thường xuyên bị mất sức lực, cơ thể giảm sút ở những hố gần cuối, thì golfer nên xem lại chế độ ăn của mình. Cơ thể của chúng ta rất “thông minh”, nó sẽ nhanh chóng báo hiệu cho não biết những thứ golfer nạp vào cơ thể không phù hợp và đang có vấn đề lớn.

Chuyên gia giảng dạy tại LPGA – Greta Anderson, đã có những chia sẻ đơn giản và tóm tắt về xu hướng ăn uống trên sân golf cũng như những loại đồ uống mà người chơi có thể bổ sung.  Theo phân tích của ông sau khi đã thống kê lượng đường, calo và natri của nhiều loại đồ uống khác nhau. Kết quả cho thấy, hầu hết các loại nước ngọt chứa nhiều đường và gây tác động xấu đến cơ thể của người chơi golf.

Các golfer nghiệp dư khi nạp năng lượng giữa buổi trên sân golf thường có xu hướng tìm thanh kẹo, bánh trong túi quần hoặc ở những nơi gần nhất, chỉ uống nước khi thấy khát và uống loại nước mình thích. Nhưng thói quen này được cho là không tốt, Anderson khuyên golfer nên sử dụng loại nước sản xuất dành riêng cho người chơi golf hoặc vận động viên thể thao. Bởi chúng có thể bổ sung nước nhanh nhất, chất điện giải cũng như carbonhydrate bị mất đi khi tập luyện, thi đấu.

Ngoài ra, cách uống nước cũng rất quan trọng, người chơi nên chia thành chai nhỏ mang theo bên mình, không uống nhiều ngụm lớn cùng một lúc mà uống theo ngụm nhỏ, chậm và lặp lại trong suốt thời gian của vòng đấu. Với đồ ăn bổ sung, golfer nên chọn thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, nhiều đạm, chất xơ và ít chất béo như trái cây, bánh ngũ cốc, bánh mì nguyên cám,… để bù đủ calo cho đến hết hố cuối cùng.

Bên cạnh đó, golfer cũng nên chia khoảng cố định và khoa học để nạp năng lượng, nước để cơ thể hấp thu tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.