Golf, - 29/12/2020 08:27 AM
Một chàng trai không phải là thần đồng nhưng luôn nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ và niềm đam mê với golf. Brooks Koepka từng nói rằng ba lô và vali của mình quá chật để đựng cúp và huy chương, Brooks Koepka đã phải trải qua những gì để trở thành tay golf số 1 thế giới?

Những bước “ chập chững” đầu tiên của Brooks Koepka

Với niềm đam mê đặc biệt với golf, ngay từ bé Brooks Koepka đã nuôi ước mơ trở thành một tay golf chuyên nghiệp.Đến năm 13 tuổi, Brooks Koepka quyết định nói với huấn luyện viên lâu năm của  mình rằng sẽ tham gia giải Master và cố gắng mang chiến thắng trở về.

Đây cũng chính là dấu mốc cho những bước đi đầu tiên của Brooks Koepka đến với con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Hành trình chạm đỉnh thế giới của Brooks Koepka khác hoàn toàn với Woods hay McIlroy hay Spieth. Anh không có thiên phú, nhiều lần thi đấu nhưng không giành được chiến thắng vang dội. Sau khi học đại học xong, Brooks Koepka đã bôn ba nhiều nơi, kiếm tiền ở các lục địa xa xôi.

Bắt đầu từ mùa hè năm 2012, ước mơ của Brooks Koepka dần trở thành hiện thực khi bắt đầu thi đấu tại các giải lớn ở Challenge Tour, Châu Âu và dành được danh hiệu đầu tiên tại Challenge de Catalunya.

Năm 2013, Koepka liên tiếp giành chức vô địch tại Montecchia Golf Open, Fred Olsen Challenge de España và Scottish Hydro Challenge.

Sự nghiệp bắt đầu trên đà thăng hoa

Qua 3 giải đấu và giành được 3 chiến thắng, nam golfer người gốc Nam Florida này đã giành được tấm vé tham dự vào European Tour 2013 và mùa giải 2014.

Qua quá trình nỗ lực tập luyện, chăm chỉ học thêm các kỹ năng về golf, tại European Tour mùa giải 2014, Koepka đã giành chức vô địch Turkish Airlines Open, đứng thứ ba tại Dubai Desert Classic và Omega European Masters, đứng thứ chín tại Alfred Dunhill Links Championship, thứ 8 trên bảng xếp hạng Race to Dubai.

Đến năm 2015, Brooks Koepka đã hái được quả ngọt sau nhiều năm “ trồng trọt”, anh đạt được danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình tại Waste Management Phoenix Open. Chiến thắng này cũng đã giúp anh vươn lên đứng thứ 19 trên Bảng xếp hạng Golf thế giới Chính thức.

Tháng 6/2017 Brooks Koepka có bảng điểm kỷ lục ( -16) vô địch US Open 2017. Chiến thắng này đã mang lại cho anh 2,16 triệu đôla – một con số trong mơ, chưa từng có trong tiền lệ các giải major.

Brooks Koepka dành được nhiều chiến thắng tại các mùa giải

Koepka không hề xuống phong độ, tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch US Open trong năm 2018. Trong 77 năm qua, tính tới thời điểm hiện tại, anh là người thứ 3 làm được điều này sau 2 tay golf Ben Hogan năm 1951 và Curtis Strange năm 1989. Đến đầu tháng 8, Koepka giành được ngôi vô địch PGA Championship với điểm -16, Koepka có màn trình diễn ấn tượng tại CJ Cup với 267 (-21) gậy không lâu sau đó. Với những “ quả ngọt” rực rỡ như thế, Koepka chính thức bước lên vị trí số 1 thế giới và trở thành người thứ 5 trong lịch sử chơi golf giành chiến thắng hoàn hảo ở cả US.Open và PGA Championship trong cùng một mùa giải.

2019 tiếp tục là một năm rực rỡ trong sự nghiệp của Koepka khi anh giành chức vô địch giải PGA Championship lần thứ 101. Koepka ghi danh vào lịch sử của giải đấu khi bảo vệ được thành công chiếc cúp Wanamaker Trophy. Chiến thắng này cũng giúp Koepka vươn giành lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới từ tay Rory Mcllroy. Koepka còn giành được WGC-FedEx St. Jude Invitational và lần thứ hai liên tiếp đoạt giải Golfer xuất sắc nhất năm của PGA Tour.

Sự nghiệp cầm gậy của Koepka có thể sẽ trở nên lừng lẫy hơn thế nếu anh không gặp phải chấn thương nặng ở đầu gối trong năm nay. Chấn thương này chính là trở ngại khiến Koepka dù tham dự tói 13 giải trong năm nhưng chỉ có hai lần cán đích trong top 10, thậm chí có 5 lần không qua nhát cắt loại. Nhưng với những thành tích mà Koepka đã đạt được trong các năm qua, chắc chắn Koepka sẽ lấy lại được phong độ một cách nhanh chóng.

Nhận xét về Brooks Koepka, Graeme McDowell - tay golf chuyên nghiệp đến từ Bắc Ireland nói: “Brooks giống Dustin (Johnson), nhưng với tâm trí của Tiger. Một vận động viên phi thường với một tư duy đáng kinh ngạc, người có thể đi vào nơi sâu thẳm, tăm tối mà không nhiều người chơi gôn có thể tìm thấy. Anh ấy thật đáng kinh ngạc.”

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.