Golf, - 03/02/2022 11:00 AM
Đến chơi nhà ông bạn là doanh nhân ở Hạ Long lâu ngày không gặp. Trong khi ông chồng còn loay hoay trên gác, chị vợ pha nước mời khách, tôi mở lời: Dạo này ông xã thế nào? Có hay “họp chi bộ” xuyên đêm không?

Rằng, bỏ “món phỏm” lâu rồi bác ơi, giờ nghiện món khác, còn hơn cả nghiện ma túy. Là món gì vậy? Chả nhẽ ông nhà lại sa vào hút chích? Còn hơn cả hút chích bác à. Chơi golf được hơn năm rồi. Nói rồi chị vợ chỉ vào đống túi gậy để ở góc phòng khách để minh họa cho “cơn nghiện” của ông chồng.

Rằng, bình thường gọi cả tiếng không dậy, ngày đi làm chuông reo 8 kiếp còn tắt để ngủ tiếp, vậy mà cuối tuần chúng nó bật dậy như lò xo. 4h sáng bọn nó đã tinh tươm quần áo, đánh răng nhanh như đập muỗi, rửa mặt nhanh như đập ruồi, rồi mắt trước mắt sau ôm túi gậy biến ra khỏi nhà! Đi công tác cũng mang theo túi gậy. Hỏi làm việc kiểu gì? Đáp thì họp trên sân golf.

Đi nước ngoài vợ nhờ mang cho bạn ít trái cây thì nhăn nhó, còn túi gậy vừa to vừa nặng thì vác phăm phăm mặt mũi hớn hở. Tới thứ 5 rồi mà chưa set được kèo đủ 4 thằng là lòng dạ như lửa đốt, bồn chồn đi ra đi vào, có những thằng bình thường ghét nhau như chó, tự dưng lân la thấy chat hỏi thăm, biết là đồng bọn nghiện golf, câu trước câu sau là rủ rê. Đánh xong về ghét tiếp điếu bao giờ thấy 1 câu thăm hỏi, cho đến lần ế sau.

golf-thay-doi-thoi-quen-cafeautovn-1

Tới thứ 6 mới set đủ kèo, gọi đến sân chỗ nào cũng báo full lịch, thẻ member cũng chẳng ăn thua, lồng lộn lên như sâu mắc mạng nhện, nhờ vả thoả thuận khắp nơi, tới khi book được thì vui hơn trẻ con được quà. Thứ 7 đi cả ngày về, lầu bầu chửi 1 thằng ăn gian, kêu bóng vào bụi cây mà nó đá ra đánh tiếp. Bảo ờ thế cạch mặt nó ra đừng chơi với nó nữa. Thấy im im, biết mà, cạch mặt nó ra thì lúc ế chơi với ai?

Tôi bảo: em nói về golf hay, sinh động như golfer chuyên nghiệp, xứng đáng là phu nhân của tay golf có thứ hạng. Rằng, đầu tiên em không quan tâm nhưng rồi lão nhà em, mỗi lần về nhà là bật tivi lên, mở golf xem 2 tư trên 7. Lão nghiên cứu về golf như kiểu sắp làm luận văn tiến sĩ đến nơi. Am hiểu về Tiger Woods hơn cả về vợ. Ngồi xem với lão em cũng lây nhiễm luôn.

Vậy em ra sân chưa? Cũng đôi lần rồi bác à, nhưng thấy kiểu các lão chơi golf em cũng khiếp. Trời nắng chang chang hơn 40 độ chẳng khác nào ở xứ Trung Đông, trước thì ngồi nhà bật máy lạnh, xem phim, nghe nhạc, nay thì hăm hở ra sân. Mưa to gió bấc ầm ầm, lạnh teo chim buốt da buốt thịt mà vẫn có 2 thể loại chạy nhong nhong cả ngày ngoài trời, đó là chó dại và mấy thằng chơi golf. Đám đàn ông thế còn được nhưng phụ nữ chúng em, một vừa hai phải thôi, còn phải giữ gìn làn da...

Giải mã niềm đam mê golf

Golf mê hoặc nhiều và hơn thế là làm thay đổi nhiều thói quen truyền thống nhưng đâu là yếu tố hấp dẫn của golf? Nhiều lần tôi đặt câu hỏi này với bạn chơi golf nhưng không mấy khi tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Với tôi, sân golf là một trong những nơi tuyệt vời nhất để bắt đầu một ngày mới. Không có gì tuyệt vời hơn khi đến sân golf vào buổi sáng sớm, không khí trong lành, phong cảnh và hương vị thiên nhiên cũng như sự thú vị của môn chơi sẽ khiến mỗi golfer say đắm.

Theo cách giải thích của những người nước ngoài về golf, phiên âm của GOLF: G (Green) – màu xanh; O (Oxygen) – ôxy; L (Love)- tình yêu; F Frienship- Tình bạn ... Không biết mức độ chính xác đến đâu nhưng hầu hết các golfer đều hài lòng với cách lý giải này.

Trên diện tích rộng xấp xỉ trăm héc ta, không chỉ có rừng cây, thảm cỏ, hồ nước được thiết kế đẹp mê hồn, golf là môn thể thao ngoài trời gần gũi với thiên nhiên. Có thể nói, môi trường sân golf đẹp được công nhận, đi dạo trên fairway xanh mướt, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh, cảm nhận cái se se lạnh của nắng và gió, và cảm giác hòa mình về với thiên nhiên để trở thành một. Sau khi rời văn phòng ở những tòa nhà bê tông, đến với golf, toàn bộ cơ thể và tâm trí cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Đây là trải nghiệm trực quan nhất mà sân golf mang lại cho tất cả những người đam mê, và là một trong những lý do khiến nhiều người không thể sống thiếu môn thể thao này.

Một lý do nữa có thể kể đến, golf là môn thể thao lành mạnh có thể chơi từ 3 đến ngoài 80 tuổi. Cường độ và tính đối kháng thể chất của nó thấp hơn các môn thể thao khác nên không bị hạn chế và giới hạn bởi độ tuổi, giới tính, thể lực và có thể dễ dàng kiểm soát được bởi bất kỳ nhóm đối tượng nào có sức tham gia mạnh mẽ và sức chịu đựng lớn. Nhiều người đã chơi golf trong nhiều thập niên, từ thanh thiếu niên đến trung niên đến già, kéo dài đến hết cuộc đời của họ.

golf-thay-doi-thoi-quen-cafeautovn-2

Ở Việt Nam, một số tay golf như ông Lê Văn Kiểm (1946) ông Nguyễn Văn An (1937) ông Vũ Khoan (1937), dẫu đã ở độ tuổi U80, U90 nhưng vẫn ra sân đều. Ông Nguyễn Ngọc Hiến (1944), ông nguyên là Thứ trưởng Bộ Tư Pháp, Trước đó ông là Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội cho rằng: Một nét hấp dẫn độc đáo khác của golf là nó là một môn thể thao thử thách bản thân. Trong quá trình chơi, đối thủ lớn nhất của mọi người không bao giờ là người khác mà chính là chính họ. Cây gậy mà golfer chọn mỗi khi anh ta đánh bóng và mỗi quả bóng được đưa tới mục tiêu là một thử thách.

Mỗi vòng đấu với 18 hố, người chơi sẽ trải qua nhiều trạng thái khác nhau. Bỏ qua những cú đánh lỗi là không ít quả đánh đẹp. Mỗi quả đẹp sẽ thúc đẩy mọi người đến những mục tiêu cao hơn, niềm vui không ngừng vượt qua chính mình khiến nhiều người bị mắc kẹt trong golf và không thể thoát ra khỏi nó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.