Golf, - 19/03/2020 08:50 PM
Khác với khi chơi golf ở các sân golf quen thuộc trong nước, việc chơi golf ở nước ngoài đòi hỏi các golfer phải chuẩn bị trước rất nhiều thứ từ trang thiết bị đến vấn đề sức khỏe, tâm lý và trình độ…

Việc chơi golf tại nước ngoài sẽ có nhiều điều khác hẳn so với chơi golf trong nước. Chính vì vậy, trước mỗi chuyến đi xa để trải nghiệm các sân golf nước ngoài, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là yếu tố rất quan trọng giúp các golfer có một hành trình thuận lợi và ý nghĩa.

Trang bị các vật dụng cần thiết

Bất cứ chơi golf ở đâu, thứ mà các golfer phải ưu tiên nghĩ đến đầu tiên chính là bộ gậy golf quen thuộc.

Nếu chuyến đi mang tính trải nghiệm như chơi ở sân golf yêu thích, thi đấu, giao lưu…thì việc trang bị bộ gậy đầy đủ sẽ mang lại cho golfer cảm giác thoải mái, tự tin hơn thay vì phải mất thời gian để làm quen với một bộ gậy mới. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị túi bọc kỹ càng để bảo vệ gậy tốt nhất, bởi việc mang cả bộ gậy khi vận chuyển và bảo quản tại sân bay cũng có khá nhiều bất tiện.

Trường hợp golfer không mang theo gậy để tránh hành lý cồng kềnh thì việc thuê gậy tại sân là sự lựa chọn hợp lý. Tuy sẽ gặp khó khăn khi làm quen với một bộ gậy mới nhưng bù lại bạn sẽ có những trải nghiệm thật khó quên.

Ngoài gậy golf, bóng golf cũng là một thứ mà các golfer không nên bỏ qua bởi chi phí mua bóng tại nước ngoài sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều do chênh lệch tỉ giá. Các sân golf ở nước ngoài đa số đều có các bẫy nước và bụi rậm nên việc mất bóng là điều rất dễ xảy ra. Hãy tự chuẩn bị và mang theo 1-2 hộp bóng chơi golf trong chiếc túi du lịch của bạn.

Thể lực tốt là điều hết sức cần thiết

Có thể nhiều golfer chưa biết, các sân golf ở Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… Hầu như người chơi golf sẽ không có caddy phục vụ như ở Việt Nam, ngoại trừ những sân golf “VIP” thì giá caddy lại rất đắt đỏ. Chính vì thế khi chơi ở những sân golf nước ngoài, các golfer phải tự mình làm mọi thứ như mang vác gậy, đọc line, tìm bóng, sửa divot… đây cũng là điều mà các golfer cảm thấy rất phiền phức.  

Sẽ không có caddy phục vụ và hỗ trợ golfer như khi chơi ở các sân golf Việt Nam

Hãy lường trước những việc bạn phải làm và chuẩn bị cho mình một thể lực và tâm lý thật tốt, điều này sẽ giúp người chơi hoàn thành vòng đấu một cách dễ dàng hơn và tận hưởng những trải nghiệm ở vùng đất mới một cách trọn vẹn hơn.

Đặt trước Tee Time và mang chứng nhận Handicap 

Đây là 2 vấn đề quan trọng mà các golfe cần phải chú ý vì nhiều sân golf ở nước ngoài có các quy định khá khắt khe.

Trước khi lên sân các golfer nên đặt trước teetime để đảm bảo giữ giờ chơi và nên đến sớm trước giờ teetime. Nếu bạn đến muộn hơn giờ teetime chỉ vài phút thôi, bạn sẽ mất lượt chơi và sẽ phải đợi rất lâu để đến teetime tiếp theo. Hãy tìm hiểu thật kỹ các quy định của sân golf mà mình sẽ đến, tránh mắc phải những lỗi ngớ ngẩn không đáng có.

Về Handicap, ở các sân golf tại Châu Âu, họ yêu cầu người chơi phải có chứng nhận Handicap mới được chơi ở sân. Đã có những trường hợp người chơi đến sân nhưng không có gì để chứng nhận Handicap nên quản lý sân golf đã yêu cầu golfer phải đánh hết rổ bóng ở sân tập để chứng minh mình có thể chơi được. Vì vậy để tránh mất thời gian, golfer hãy chuẩn vị một bản chứng nhận Handicap trước khi chơi.  

Hệ thống Vhandicap được tất cả các quốc gia trên thế giới chấp nhận. Do đó, bạn cần phải có tài khoản trên ứng dụng này để sử dụng trên tất cả các sân.

Tìm hiểu thời tiết ở khu vực bạn chơi golf

Ở mỗi châu lục khác nhau sẽ có những đặc điểm khí hậu riêng biệt. Vậy nên việc nắm rõ tình hình khí hậu ở nơi bạn chơi golf sẽ giúp bạn có những chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh chơi golf vào những ngày thời tiết xấu hoặc giá tăng cao hơn do mùa cao điểm.

Ngoài những điều cần phải chú ý trên, để có một chuyến du đấu thuận lợi, các golfer cũng nên tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như quy tắc thi đấu tại từng quốc gia nơi mình đến. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi chuyến đi là việc làm cần thiết để golfer có một hành trình trọn vẹn và đầy niềm vui.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Cách sắp xếp túi gậy hiệu quả khi chơi golf ở nước ngoài

    Golf  -  02/10/2022 7:10 AM

    Một túi gậy được sắp xếp khoa học sẽ là hành trang mang lại nhiều lợi thế cho golfer trong 1 vòng golf, đặc biệt là chơi golf khi đi du lịch nước ngoài. Vì thế, chuyên gia golf Neil Tappin đã chia sẻ cách sắp xếp túi gậy hiệu quả và dễ dàng sử dụng cho golfer khi không có caddie.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.