Đường Đua, - 27/11/2012 08:15 PM
Đại diện Audi chi biết hãng đang phát triển một phiên bản xe đua cho dòng xe thể thao Audi TT thế hệ tiếp theo. Chiếc siêu xe này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn Porsche 911 GT3 và có hệ thống khung thép trong cabin.

Tổng giám đốc của Audi, Wolfgang Durheimer công khai xác nhận rằng dự án TT GT3 đang được xem xét một cách nghiêm túc trong nội bộ của tập đoàn mẹ, Volkswagen. Ông mô tả chiếc TT thế hệ tiếp theo này sẽ có thiết kế dàn khung “đa chất liệu”. Theo đó, toàn bộ khung gầm của chiếc xe sẽ được làm từ hợp kim giữa thép, nhôm và sợi carbon để giảm trọng lượng đến 90 kg. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết cấu trúc xe sẽ tuân theo thiết kế MQB của VW.

Mặc dù, mục tiêu của hãng là trọng lượng nhẹ, nhưng chiếc TT này lại được trang bị động cơ hạng nặng 5 xy lanh và hệ thống lái toàn bánh xe Quattro của Audi. Ngoài ra, cabin xe còn được trang bị một lồng thép để tăng tính an toàn và cứng cáp cho xe.

Theo đại diện Audi thì hãng rất nóng lòng bắt tay vào phát triển TT GT3. Tuy nhiên, họ vẫn phải chờ đợi sự đồng ý từ VW.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi, Audi TT