Đường Đua, - 09/03/2015 08:01 PM
Mercedes-Benz đã cống hiến gần 20 năm trong sự nghiệp của mình để cung cấp các dòng xe hộ tống (xe an toàn và xe y tế) cho các giải đua Formula 1 (Công thức 1). Nên cũng khó mà ngạc nhiên khi trong mùa giải F1 sắp tới hãng thông báo sẽ hỗ trợ 2 dòng xe Mercedes-AMG GT và C63 AMG S Estate để phục vụ cho giải đấu.

Hai cỗ xe mạnh mẽ này sẽ thay thế cho chiếc xe an toàn SLS AMG và chiếc xe y tế C63 AMG cũ kỹ, vốn đã phục vụ giải đấu từ năm 2008.

Điểm thay đổi lớn nhất của 2 chiếc xe này so với phiên bản tiêu chuẩn chắc chắn chính là dải đèn ở nóc xe, nhằm cảnh báo và dẫn đường cho đoàn xe đua. Tuy nhiên Mercedes-Benz cũng xác nhận là dải đèn này được đặt trên một nóc xe làm bằng sợi carbon, nhằm tối ưu hóa luồn không khí đi từ đầu xe ra cánh gió đuôi.   

Bên trong nội thất, khác với phiên bản xe tiêu chuẩn, xe an toàn AMG GT được trang bị 2 iPad, cho phép tay lái bên trong có thể theo dõi các thông báo, tín hiệu của cuộc đua, đồng thời quan sát dữ liệu cuộc đua để có thể thực hiện nhiệm vụ của mình một cách kịp thời. iPad này sẽ được nối mạng liên tục với hệ thống wifi trong xe.

Mercedes-AMG GT

Trong khi đó, chiếc C63 AMG S nhận được ít thay đổi hơn. Xe cũng được trang bị dải đèn chiếu sáng và hệ thống báo động. Bên trong xe là các thiết bị chăm sóc y tế khẩn cấp để bảo vệ an toàn cho các tay đua khi xảy ra tai nạn.

 

Mercedes C63 AMG S

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.