Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 13/06/2022 10:00 AM
RC-F35 là concept được thiết kế bời Minhyuk Seung. Mẫu thiết kế mới lạ mang thiên hướng công nghệ tương lai và khác xa so với những mẫu xe đua của Moto GP ở thời điểm hiện tại.

Công nghệ xe điện đang phát triền ngày một mạnh và sẽ không có gì lạ nếu 15 năm sau, Moto GP sẽ là một giải đua của các mẫu E-Moto. KTM RC-F35 cũng được thiết kế để trở thành một mẫu xe điện tối ưu khí động học. Là phiên bản xe đua của 15 năm sau nên không ngạc nhiên khi KTM RC-F35 có thiết kế khá lạ mắt, độc đáo.

KTM RC F35-Cafeauto-1

Đầu xe cùng tay lái được giảm tải thiết kế, không có màn hình hay kính chắn gió và gương. Đây là điều dễ hiểu vì ngay ở hiện tại công nghệ hiển thị thông tin xe trên mũa bảo hiểm của HUB đã rất phát triển và ở năm 2035 việc tất cả những thông tin quan trọng của xe được đặt trong mũ bảo hiểm là chuyện có thể xảy ra. Đầu xe thấp và đuôi xe cao, kết hợp cùng bộ suit chuyên dụng của tay thành một khối được tối ưu hóa khí động học.

KTM RC F35-Cafeauto-2

Bên cạnh thiết kế động đáo thì KTM RC-F35 cũng thay đổi khá nhiều trong cách vận hành. Đầu tiên, đây là một mẫu xe điện và sử dụng hệ thống dẫn động trên bánh trước thay cho dẫn động trên bánh sau như hầu hết các mẫu xe đua chạy xăng ở thời điểm hiện tại.

KTM RC F35-Cafeauto-3

Là một concept có thiết kế khá ‘dị’ tuy nhiên mẫu xe được Minhyuk Seung thiết kế ra lại có khá nhiều những điểm hợp lý với xu hướng phát triển công nghệ ở thời điểm hiện tại, từ thiết kế tối ưu hóa khí động học, công nghệ xe điện phát triển mạnh đến công nghệ HUB hay thậm chí là tạo lên cả chiếc xe sử dụng sợi tổng hợp thay cho kim loại.

KTM RC F35-Cafeauto-4

Dù chỉ là một concept thiết kế khá mơ hồ nhưng đây lại có thể trở thành một định hướng sớm cho KTM cung như các hãng xe khác phát triển xe đua Moto GP trong tương lai xa.

KTM RC F35-Cafeauto-5

KTM RC F35-Cafeauto-6

KTM RC F35-Cafeauto-7

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.