Hiện cặp đôi CRF450R 50th Anniversary và Honda CRF450RX đã được thiết lập khung gầm và sửa đổi động cơ để giúp chúng dễ dàng điều khiển và xử lý trong thời gian di chuyển dài hơn. Các sửa đổi bao gồm các cổng nạp mới, phễu thoát khí, thân bướm ga, thời gian van và cài đặt ECU.
Cụ thể với động cơ có các cổng nạp hẹp hơn, phễu không khí dài hơn, thân bướm ga đường kính 44mm nhỏ hơn và sửa đổi thời gian cam giúp tăng mô-men xoắn cực thấp lên 10% cùng với khả năng phân phối điện mượt mà hơn. Thậm chí còn có một bộ giảm âm mới, mạnh hơn.
Các thay đổi cũng đã được thực hiện đối với hệ thống treo, với giảm xóc sau được tối ưu để tăng độ nhún của lò xo. Trong khi phuộc trước Showa đường kính 49 mm đã sửa đổi để tăng độ bám của lốp trước.
Riêng phiên bản CRF450RX với định hướng việt dã và mang động cơ tương tự CRF450R nhưng lại thiên về phần yên dài hơn nhằm vượt địa hình gồ ghề. Ngoài ra còn lắp thêm bình xăng 8 lít, bánh sau 18 inch, cài đặt lại ECU, thanh chắn bằng nhôm và bộ bảo vệ tay lái.
Đồ họa mới tô điểm cho CRF450R 50th Anniversary và Honda CRF450RX là logo HRC mang tính biểu tượng, đại diện cho việc mở rộng các hoạt động của HRC sang lĩnh vực đua ô tô.
Và phiên bản đặc biệt, giới hạn của CRF450R, sẽ được sản xuất hoàn chỉnh với yên xe màu xanh lam, tay lái và vành bánh xe bằng vàng, kèm đồ họa kỷ niệm 50 năm.