Đường Đua, - 09/06/2014 02:45 PM
Giải Offroad lớn nhất Việt Nam mang tên Việt Nam Offroad Cup 2014 đã chính thức diễn ra sáng nay 7/6 tại Làng văn hóa các dân tộc, Đồng Mô, Hà Nội, và đang nóng dần lên với những màn đua offroad hấp dẫn.

Tiếp bước của giải đua xe offroad đầu tiên tại Việt Nam, Việt Nam Offroad Cup tiếp tục là giải đua Offroad hấp dẫn và quy mô lớn, quy tụ các tay offroad trên cả nước tham dự.

Ngay từ sáng sớm, các đội đua đã có mặt đầy đủ và sẵn sàng cho những thử thách trên 7 đường đua.

Những màn trình diễn đầu tiên tại đường đua số 1 và số 2 diễn ra khá dễ dàng, được đánh giá là nhạt và ai cũng có thể vượt qua được. Chưa có sự xuất hiện của hố nước, rãnh sâu hay những thử thách thực sự dành cho các tay offroad.

Theo trọng tài của đường đua số 2, đây có thể coi là các đường đua khởi động cho những thử thách lớn. Các vòng đua nay sẽ cạnh tranh nhau ở tốc độ, chứ không phải khả năng offroad qua các đoạn đường thực sự khó.

Giải đua VOC 2014 được chia thành 3 hạng thi đấu bao gồm: Cơ bản; Nâng cấpĐồng đội bán tải. Tổng cộng có 7 đường thi dành cho ba hạng xe. Hạng Cơ bản thi đấu 3 đường (từ đường số 1 đến số 3); hạng Nâng cấp thi đấu 6 đường (từ đường số 1 đến số 6) và hạng Đồng đội bán tải có 3 đường (đường số 1, 2 và đường số 7).

Đường thi đấu đối với hạng xe “Cơ bản” đáp ứng đầy đủ tiêu chí về kỹ năng của người lái, sau đó mới đến khả năng của chiếc xe. Các cung đường này đã được BTC tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo được góc tới, góc thoát của các xe 4x4 nguyên bản thông dụng như Toyota Land Cruiser; Mitsubishi Pajero, Mercedes-Benz G-Klass, Toyota Fortuner, Ford Escape… hay Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Ford Ranger hay Toyota Hilux có khả năng vượt qua được.

Đường thi đấu cho hạng “Nâng cấp” với tiêu chí để đánh giá cả kỹ năng lái xe và khả năng vượt địa hình khó của những chiếc xe.

Đường thi đấu cho hạng “Đồng đội bán tải” được thiết kế với tiêu chí đánh giá sức mạnh, sức tải và sự linh hoạt của những chiếc xe Pickup. Theo đó, khả năng phối hợp giữa hai chiếc xe trong một đội thi cũng là yếu tố then chốt trong hạng thi này.

VOC 2014 có 35 đội thi đấu chính thức. Trong đó hạng “Cơ bản” có 20 đội; hạng “Nâng cấp” có 10 đội và hạng “Đồng đội bán tải” có 5 đội. Ở các hạng xe đều có giải Nhất, Nhì, Ba kèm các giải thưởng bổ sung như “Giải đội thi đấu ấn tượng nhất”; “Đồng đội bán tải ấn tượng nhất” ; “Pickup đẹp nhất”…

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.