Văn hóa xe, Đường đua F1, - 04/03/2022 02:00 PM
Thêm một thiệt hại cho thể thao của Nga khi đến lượt Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) thông báo hủy bỏ các cuộc đua xe công thức 1 tại Nga cho đến khi có thông báo mới.

Vòng đua Grand Prix F1 tại Nga.

Động thái này được FIA đưa ra trong bối cảnh các tổ chức từ kinh tế đến thể thao thực hiện nhiều biện pháp nhằm trừng phạt Nga do triển khai cuộc tấn công quân sự vào Ukraine.

Thông báo ban đầu mới chỉ là loại các vòng đua Grand Prix tại Nga ra khỏi lịch đua công thức 1 năm 2022 nhưng đến nay đã có thêm biện pháp mạnh tay hơn khi nhà tổ chức giải đua xe danh giá cắt luôn các hợp đồng tổ chức các vòng đua tại Nga.

Ngoài ra, đồng minh của Nga là Belarus cũng bị trừng phạt khi FIA cũng tuyên bố hủy bỏ tất cả các cuộc đua dự kiến ​​tổ chức ở Nga và Belarus.

Một biện pháp khác cũng được áp dụng đó là FIA cũng đã cấm các đội Nga và Belarus tham gia các cuộc đua quốc tế, mặc dù các tay đua cá nhân từ các quốc gia này vẫn được phép thi đấu với tư cách trung lập.

Quốc gia đơn lẻ mạnh tay hơn với các vận động viên người Nga trong lĩnh vực thể thao tốc độ như Motorsport UK của Anh đã cấm cả các tay đua và đội có giấy phép của Nga và Belarus tham gia thi đấu trong các cuộc đua của mình bao gồm Grand Prix của Anh, có nghĩa là tay đua người Nga Nikita Mazepin của đội Haas sẽ không thể thi đấu, trừ khi anh này có được giấy phép từ một quốc gia khác.

Tay đua Nikita Mazepin của đội Haas sẽ bị cấm thi đấu.

Nhiều tổ chức thể thao đã thực hiện các động thái tương tự nhằm gây sức ép lên chính phủ Nga do cuộc xung đột với Ukraine leo thang trong đó có thêm Ủy ban Olympic Quốc tế. Hôm thứ 2, tổ chức này đã ra lệnh cấm các vận động viên Nga và Belarus tham gia các sự kiện quốc tế, qua đó thì các vận động viên Nga và Belarus sẽ không thể tham gia Thế vận hội Paralympic diễn ra vào tháng này tại Bắc Kinh.

Trước đó, hôm 28/2 FIFA và UEFA cấm các đội tuyển và CLB bóng đá Nga tham gia mọi giải đấu quốc tế. Vận động viên Nga ở các môn khác cũng chịu chung số phận như quần vợt, Rugby, Khúc côn cầu…cũng có những động thái tương tự.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.