Đường Đua, - 24/09/2014 11:10 PM
Diễn ra hồi cuối tuần qua, vòng đua Singapore Grand Prix đã trở thành một trong những cột mốc đáng ghi nhớ nhất của mùa giải F1 2014.

Vòng đấu này đã chứng kiến việc Lewis Hamilton trở lại làm người dẫn đầu trên cột thứ hạng chung cuộc kể từ vòng đấu ở Tây Ban Nha sau 5 tháng chờ đợi. Trái ngược với vận may không thể nào tốt hơn của đồng đội, tay đua Nico Rosberg đã phải chịu đựng liên tiếp 2 lỗi kỹ thuật khiến anh phải dừng cuộc chơi từ vòng 14. Ngoài ra, 2 tay lái của đội Red Bull cũng đã thi đấu nổi bật để chiếm vị trí hạng 2 và hạng 3 trên bục trao giải lần này.

Mở đầu cuộc đua, Hamilton được xếp ở vị trí pole đầy thuận lợi nhờ vào việc nhanh hơn đồng đội mình 7 phần nghìn giây. Xếp thứ 3 sau đó là tay đua Daniel Ricciardo và Sebastian Vettel ở vị trí thứ 4. Xuất phát ở vị trí thứ 5 là Fernando Alonso của đội Ferrari. Những tay đua xếp sau đó là Felipe Massa, Kimi Räikkönen, Valtteri Bottas, Kevin Magnussen, Daniil Kvyat…

Tuy nhiên ngay lúc xuất phát, rắc rối đã xuất hiện khi tay lái của Rosberg không hoạt động được. Tay đua của đội Mercedes đã quyết định từ bỏ cuộc đua nhưng các nhân viên kỹ thuật đã giúp anh tay thế tay lái và trở lại cuộc đua. Tai họa chưa dừng ở đó, động cơ của xe lại “hành” Rosberg khi nó gặp trục trặc lần nữa. Cảm thấy chán nản vì những tai nạn này, Rosberg liên tục đưa ra tín hiệu dừng cuộc chơi ở vòng lap 14.

Cùng lúc đó, Hamilton có một vòng thi đấu không thể nào tốt hơn. Kể từ khi xuất phát ở vị trí pole, tay đua này đã duy trì khoảng cách khá xa so với các đối thủ khác.Thời điểm duy nhất gây nguy hiểm cho anh chính là lúc xe an toàn chạy vào do tay đua Adrian Sutil và Sergio Perez va chạm nhau. Sau đó, anh chỉ còn dẫn trước đối thủ 3,2 giây, khiến cho Vettel lợi dụng tình hình vươn lên dẫn đầu sau lần vào pit thứ 3 của anh. Tuy nhiên, nhờ vào lợi thế lốp mới, Hamilton lại vươn lên dẫn đầu cho đến cuối trận.

Ở phía, các tay đua thuộc nhóm 2 phải cạnh tranh khá gay gắt để có được một chân trên bục trao giải. Đặc biệt là cuộc chiến giữa Vettel, Ricciardo và Alonso. Vettel và Ricciardo của đội Red Bull đã quyết định mạo hiểm không thay lốp thêm để tránh bị Alonso vượt qua. Ở những vòng cuối cùng, cả ba tay đua bám sát nhau sít sao nhưng cả Ricciardo và Alonso dù rất cố gắng nhưng không thể tạo ra sự đột biến. Bộ đôi Red Bull chiếm được hai vị trí còn lại trong top 3, gây thất vọng không nhỏ cho đội Ferrari.

Nhờ vào chiến thắng của Hamilton và sự bỏ cuộc của Rosberg, bảng điểm tổng đã có sự thay đổi đặc biệt. Hamilton đã dẫn trước người đồng đội với 241 điểm, Rosberg xếp thứ 3 với 238 điểm, Ricciardo vẫn giữ vị trí thứ 3 với 181 điểm.

Chặng đấu tiếp theo, các tay đua sẽ gặp nhau tại Nhật Bản vào ngày 5/10.

Diễn biến chính của Singapore Grand Prix

Kết quả chặng Singapore Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Singapore Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của Singapore Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.