Chiếc Indian Challenger độ đầu tiên của Roland Sand Design trang bị động cơ 108 ci tạo ra công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 175 N, sau đó đã được nâng cấp lên động cơ 112 ci với một loạt các tính năng vượt trội, bao gồm cả ECU Maxx được sử dụng để điều chỉnh xe đua.
Mặc dù RSD đang che giấu những con số, nhưng dễ đoán chúng khá lớn.
Động cơ này sử dụng cửa nạp tùy chỉnh và hệ thống xả 2in1 được thiết kế để tạo ra khoảng sáng gầm xe tối đa. Cả hai đều thuộc S&S Cycle, bộ lọc không khí và dầu của K&N, ly hợp trượt Endurance Adler và bộ sang số nhanh Translogic.
Xe dành cho đường đua nên cần khoảng sáng gầm rất lớn, rất nhiều công việc đã được thực hiện để cải thiện không chỉ khả năng bám đường của Challenger mà còn cả chiều cao xe.
Bao gồm các bản sửa đổi thông minh như gia công các phần phía trước của khung nhôm và lắp đặt các bộ phía sau S&S Cycle cao hơn. Ngoài ra còn có một pin Lithium-ion nhỏ hơn, được gắn trong hộp pin S&S Cycle.
Hệ thống treo được nâng cấp mới hoàn toàn, phía trước là phuộc Sachs lấy từ Indian FTR1200, được trang bị bộ ty phuộc GP Suspension.
Phuộc sau là giảm shock Ohlins TTX được kết nối với một thanh liên kết độ cao có thể điều chỉnh RSD. Đáng ngạc nhiên là gắp sau giữ nguyên, chỉ hàn thêm giá đỡ nâng bánh.
Bánh xe đua 17 inch là các bộ phận bằng nhôm rèn của RSD, dựa trên thiết kế ban đầu đã sử dụng trên chiếc xe đua Pikes Peak chạy bằng động cơ Victory của họ cách đây 7 năm. Kết hợp lốp Dunlop KR448 trơn (phía trước) và KR451 (phía sau).
Đối với hệ thống phanh, RSD đã kết hợp các bộ phận Brembo, kết nối mọi thứ với dây dầu Spiegler. Thiết lập phía trước sử dụng kẹp phanh M4 Monobloc của Brembo, đĩa từ Ducati Panigale và cùm phanh 19RCS Corsa Corta. Phía sau sử dụng kẹp phanh P34 trên giá S&S Cycle, đĩa Serie Oro, một xilanh chính Beringer và phanh ngón tay cái Racetorx.
RSD vẫn giữ lại fairing của Challenger, nhưng đã sửa lại khi gắn thêm kính chắn gió Klock Werks và đề can đèn pha giả. Phía sau fairing là đồng hồ Aim MXm, hoàn chỉnh với phần mềm ghi dữ liệu, ghi đông S&S và cùm tăng tốc, đồng thời được trang bị tay nắm Renthal và bộ phận bảo vệ tay lái Driven Racing.
Bình xăng dường như giữ nguyên, nhưng nó đã được cắt bớt để phù hợp với lượng khí nạp lớn. RSD cũng đã xóa cơ chế khóa nắp nhiên liệu, để cho phép tiếp nhiên liệu nhanh hơn.
Tiếp theo là bộ phận đuôi và yên xe Saddlemen hoàn chỉnh, nổi trên chắn bùn sau bằng sợi thủy tinh từ Airtech Streamfining. Chắn bùn trước là của FTR1200, còn thanh trượt động cơ và tấm chắn bùn bằng nhôm là của S&S.
Hiện bản độ này cũng nhẹ hơn đáng kể so với trước đây. Chiếc Indian Challenger tiêu chuẩn có trọng lượng khô 361kg, nhưng chiếc xe đua này chỉ nặng 281kg.