Đường Đua, - 22/01/2014 10:36 PM
Tay đua Alessandro Zanardi vừa đồng ý quay lại làm việc cho đội đua BMW Motorsport. Theo thông cáo của hãng, anh sẽ thi đấu giải Blancpain GT Sprint Series trong chiếc BMW Z4 GT3 đã được tinh chỉnh đề phù hợp với phong cách lái “chỉ sử dụng tay” của anh.

Tay đua người Ý Alessandro Zanardi là một trong những tay lái nổi tiếng thế giới không chỉ bởi các chiến thắng của anh tại giải European F3 Cup, Italian Superturismo, CART FedEx Championship Series mà còn bởi ý chí và tài năng đáng khâm phục của anh.

Tai nạn năm 2001 đã cướp đi đôi chân của tay lái này nhưng Zanardi đã nỗ lực hết mình để tham gia các giải đua. Tuy không thể sử dụng chân để điều khiển xe, Zanardi đã tạo ra một phương thức lái xe mới chỉ với bàn tay: từ việc đạp ga, đạp thắng, vô số, điều khiển vô-lăng… tất cả đều được anh thực hiện một cách điêu luyện chỉ với 2 bàn tay.

Ở giải Blancpain GT Sprint Series 2014, Alessandro Zanardi sẽ thi đấu dưới màu áo của BMW. Đội kỹ thuật của hãng BMW cũng đã thực hiện nhiều thay đổi đối với chiếc BMW Z4 GT3 để anh có thể thoải mái hơn trong việc điều khiển xe đua bằng tay.

BMW hy vọng Alessandro Zanardi sẽ thi đấu thành công tại giải đấu lần này giống như lúc anh giành được 2 huy chương vàng ở thế vận hội Paralympics diễn ra tại London. Cố gắng của Alessandro Zanardi cũng như đội đua BMW sẽ được thể hiện qua vòng đấu 1 giờ tại đường đua Paul Armagnac tại Nogaro, Pháp diễn ra vào 21/4 tới. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.