Thiết kế đẹp hơn
Vẫn duy trì phong cách thanh lịch, sang trọng đậm chất Ý, Piaggio Fly 2015 có thêm những cải tiến mới để đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt là khách hàng nữ luôn yêu thích sắc màu và thời trang, đây cũng chính là đối tượng chính mà dòng xe này hướng tới.
Để tăng sự nổi bật cho ngoại hình của Fly 2015, Piaggio đã tăng lên đáng kể các chi tiết mạ chrom. Cụ thể, các đường viền chrom được chạy bao quanh đồng hồ điều khiển trung tâm, đèn pha và trung tâm yếm xe. Tương tự, ngăn đựng đồ phía trước và nắp bình xăng cũng được viền chrom sáng bóng.
Yếm xe nhô ra phía trước, đặc trưng với mặt nạ màu đen bóng chạy dọc từ trên xuống. Đèn pha hình tam giác trên tay lái được nối với mặt đồng hồ cách điệu với viền trên đen bóng.
Đèn hậu và đèn xi nhan được thiết kế liền khối và bo tròn theo đuôi xe. Tay dắt sau với nước sơn màu xám bạc giống với phiên bản châu Âu là điểm thiết kế hoàn toàn mới trên Fly 2015. Điểm mới này giúp tăng tính tiện dụng trong việc dắt, đẫy xe đồng thời tạo vẻ cứng cáp, khỏe khoắn cho mẫu xe dành cho nữ giới này.
Yên xe của Fly 2015 được tăng thêm tới 25mm so với người tiền nhiệm ở mức 760 mm. Việc tăng chiều cao yên giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn, trong khi vẫn phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt .
Để tăng tính tiện dụng cho Fly 2015, Piaggio đã đưa bình xăng xuống dưới sàn xe. Từ đây dung tích cốp xe của Fly được cải thiện đáng kể, nó có thể chứa 2 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng các nhân khác. Ngoài ra, Fly còn có thêm 1 ngăn chứa đồ nhỏ phía trước được mở bằng cách ấn mạnh chìa khóa vào trong và móc treo đồ trên yên xe tiện lợi.
Nhược điểm duy nhất về thiết kế của Fly 2015 so với Honda Lead và Yamaha Nozza Grande chính là yên xe và nắp bình xăng phải mở bằng chìa khóa. Điều này phần nào gây bất tiện trong quá trình sử dụng.
Trang bị, công nghệ hướng tới sự tiện dụng
Piaggio Fly mới sử dụng khung xe được làm từ ống thép đúc và hàn gia cố. Cấu trúc dạng nôi đơn mở mang lại sự vững chắc cho khung xe, giúp chống lại các tác động gãy và uốn cong, giúp đảm bảo độ chính xác và an toàn khi vận hành.
Piaggio Fly mới được trang bị càng trước với hệ thống giảm chấn thủy lực, trong khi hệ thống giảm sóc sau bao gồm giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng. Vành xe đường kính 12 inch kết hợp với lốp không săm 120/70-12”. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa đường kính 220mm ở bánh trước, kết hợp với phanh tang trống đường kính 140mm ở bánh sau.
Trên Piaggio Fly mới vẫn hiện diện đầy đủ những công nghệ tiện ích như: Chân chống điện, hệ thống khóa từ chống trộm với đèn tín hiệu hiển thị trên mặt đồng hồ, đồng hồ chỉ giờ…
Động cơ 3 Van i.e mới
Fly 2015 được trang bị động cơ 3 van i.e 125 cc, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió. Động cơ 3 van này cho công suất tối đa 9.6 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ mới này không chỉ giúp Fly 2015 có khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt hơn mà còn mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Chạy thử Fly mới, chiếc xe cho cảm giác rất dễ dàng điều khiển. Xe mang lại tư thế thoải mái khi tay lái rộng, lưng ngồi thẳng. Thử xe ở các dãi tốc độ thấp và vừa, Fly vận hành êm ái, linh hoạt, độ rung lắc được giảm đi đáng kể nhờ vào hộp số tự động vô cấp CVT. Với động cơ mới, Fly cho khả năng vận hành linh hoạt cùng với thiết kế xe gọn gàng hơn giúp cải thiện khả năng xoay trở tại các khu đô thị động đúc. Với đối tượng khách hàng là nữ thì như vậy là đã đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Theo công bố của nhà sản xuất Fly mới có mức tiêu thụ nhiên liệu 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h.
Đánh giá
Bỏ qua nhược điểm nhỏ về thiết kế nắp bình xăng và mở khóa, Fly 2015 sẽ là sự lựa chọn đáng mua khi xét về yếu tố thiết kế, tính tiện dụng và thương hiệu.
So với các đối thủ giá bán của Piaggio Fly 2015 nhỉnh hơn đôi chút ở mức 41,9 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật Piaggio Fly 2015.
Piaggio Fly 3 van i.e 125cc |
|
Động cơ |
|
Kiểu động cơ |
3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu |
Phun xăng điện tử |
Dung tích xy lanh |
124.5 cc |
Công suất cực đại |
7.2 kW/ 7,750 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại |
9.5 Nm/ 6,000 vòng/phút |
Hệ thống làm mát |
Làm mát bằng gió cưỡng bức |
Hệ thống truyền động |
Tự động/ Vô cấp |
Thân Xe |
|
Giảm xóc trước |
Giảm chấn thủy lực |
Giảm xóc sau |
Giảm xóc đơn |
Hệ thống phanh trước |
Phanh đĩa đường kính 220 mm |
Hệ thống phanh sau |
Phanh tang trống đường kính 140 mm |
Lốp trước |
Lốp không săm 120/70 - 12" |
Lốp sau |
Lốp không săm 120/70 - 12" |
Kích Thước Cơ Bản |
|
Chiều dài |
1,850 mm |
Chiều rộng |
695 mm |
Chiều dài cơ sở |
1,325 mm |
Chiều cao yên |
760 mm |
Dung tích bình xăng |
7.0 lít |
Trọng lượng khô |
120 kg |