Thị Trường, - 13/07/2014 03:15 PM
Ban lãnh đạo của hãng xe hạng sang Lexus đang cân nhắc việc trang bị động cơ diesel cho dòng SUV đầu bảng LX nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Hiện nay, dòng LX của Lexus chỉ có duy nhất một phiên bản LX570, được trang bị động cơ xăng 5.7 lít V8 có công suất 383 mã lực và mô-men xoắn 546 Nm. Tuy nhiên, động cơ này lại có một nhược điểm đó là khá tốn nhiên liệu trung bình 19.5 lít/100 km trong thành phố và 13.8 lít/100 km  ngoài đường cao tốc).

Chính bởi lý do trên, ban lãnh đạo của Lexus đang tính sử dụng động cơ diesel cho chiếc xe nhằm mở rộng thị phần và giúp khách hàng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo ông Sean Hanley - Quản lý trưởng Lexus Australia cho biết, một số thị trường đang có nhu cầu cao với phiên bản này. Động cơ diesel mới sẽ được dùng để thay thế máy xăng V8, dung tích 5.7 lít tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu trên Lexus LX. Ông Hanley đã đề nghị ban giám đốc của Lexus tại Nhật Bản phát triển một động cơ diesel mới cho LX. Nếu kế hoạch được thông qua, đây sẽ là động cơ diesel đầu tiên trên xe Lexus tại thị trường Nhật Bản.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng bổ sung động cơ diesel cho dòng xe Lexus LX. Có không ít người tiêu dùng thích dòng xe SUV cỡ lớn sử dụng động cơ diesel. Hiện tại, chúng tôi chưa thể xác nhận bất kỳ điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi đang nghiêm túc cân nhắc kế hoạch này", Hanley cho biết.

Việc thiếu động cơ diesel đã khiến hãng Lexus mất khá nhiều lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh với những đối thủ đến từ châu Âu. Các nhãn hiệu lục địa già đã chứng kiến doanh số bán hàng của dòng xe máy dầu tăng đáng kể trong thời gian qua. Ưu điểm của dòng xe máy dầu chính là vận hành tốt hơn và cắt giảm 25-30% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với loại sử dụng động cơ xăng. Ngoài ra, động cơ diesel còn sản sinh mô-men xoắn lớn hơn, từ đó phù hợp với việc kéo vật nặng. Đây thực sự là điểm mạnh được những người thường xuyên đi off-road đánh giá cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lexus LX570, Lexus, LX