Thị Trường, - 20/07/2015 02:35 PM
Chiếc Ducati 1299 Panigale S đầu tiên về Việt Nam không chỉ khiến giới mộ điệu choáng ngợp bởi vẻ đẹp, trang bị hiện đại mà còn ở mức giá lên tới…1 tỷ đồng.

Sinh ra với nhiệm vụ thay thế cho 1199 Panigale và xứng danh trở thành một trong những chiếc Sport-bike đứng đầu phân khúc. Ducati chính thức giới thiệu mẫu super-bike đầu bảng mang tên 1299 Panigale tại triển lãm EICMA năm vừa qua cùng 3 phiên bản tiêu chuẩn, R và S. Trong đó, chiếc xe vừa được đưa về Hà Nội thuộc phiên bản S - tùy chọn cao cấp nhất của mẫu xe này.

Tất cả ba phiên bản đều sở hữu sức mạnh 205 mã lực. Cùng với đó, bản S của mẫu xe 1299 Panigale mang trong mình dung tích động cơ và mô-men xoắn lớn hơn bản R, nhưng bù lại bản R lại sở hữu trang bị cao cấp và trọng lượng nhẹ hơn, phần khác phiên bản này cần sử dụng động cơ phân khối nhỏ hơn để phù hợp với điều luật của giải đua World Superbike.

 

Chiếc xe CafeAuto giới thiệu trong bài viết sở hữu màu sơn đỏ truyền thống của nhà Ducati. Cùng với những cái tên đình đám khác như BMW S1000RR 2015, Kawasaki ZX-10r 2015, Ninja H2 hay Yamaha YZF-R1 2015 2015,…1299 Panigale đã hoàn thành bộ sưu tập Sport-bike phân khúc 1000cc tại Việt Nam.

Tạo hình của 1299 Panigale không có quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm 1199 Panigale. Về tổng thể, chiếc xe sở hữu dàn quây (fairing) thoáng và rộng hơn, kính chắn gió nhô cao hơn. Dễ nhận thấy nhất có lẽ là cụm đèn pha trước đã được tái thiết kế cho vẻ sắc xảo và gọn gàng hơn. Cùng với đó, phần đầu xe xuất hiện một vài điểm khác biệt ở khe tản nhiệt. Chắn bùn trước được làm hoàn toàn bằng sợi carbon và toàn bộ hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ LED.

Điểm xuyết dọc thân xe là một đường gân uốn từ phía đuôi đèn pha chạy dọc dàn quây và kết thúc gãy gọn tại phần đuôi xe vuốt cao hiếu chiến. Bên cạnh đó, khung sườn của 1299 được điều chỉnh thấp hơn so với 1199 Panigale. Cụ thể khung gầm của 1299 chỉ còn 96mm thay vì 100mm như 1199. Điều này giúp 1299 chạy đầm hơn và ôm cua ổn định hơn.

Tiếp đến, phần bình xăng của 1299 Panigale được thiết kế nhô cao, khá cơ bắp và dữ dằn. Bảng đồng hồ trung tâm của xe là dạng điện tử với một màn hình LCD, hiển thị đa thông số, các chế độ lái và hệ thống điều khiển lực kéo,…tất cả đều được sắp xếp một cách rất trực quan. Cùng với các nút điều khiển tiện ích được bố trí gọn gàng bên cạnh tay nắm phía bên trái, người lái có thể dễ dàng điều khiển thông qua những thao tác đơn giản.

  

  

Phía trên là trợ lực tay lái Ohlins cùng khả năng điều chỉnh điện tử. Chảng ba của Panigale được làm từ hợp kim siêu nhẹ và được đặt thấp hơn, nhằm mang lại cảm giác lái chính xác hơn, một điểm yếu từng bị than phiền trước đây trên 1199 Panigale.

Phần yên xe cũng đã được thay đổi nhằm tạo sự thoải mái tối đa cho người lái. Phía sau, phần đuôi xe được vuốt cao gãy gọn và sắc xảo. Miếng ốp yên sau được điểm xuyết bởi logo Ducati dập nổi. Cụm đèn hậu được tạo hình bằng công nghệ LED khá tinh tế, bên cạnh đó những khe hút gió cũng được bố trí bên cạnh nhằm gia tăng tính khí động học cho chiếc xe. Hệ thống ống xả được bố trí theo kiểu 2-1-2, với cặp ống pô đặt dưới gầm và chĩa sang 2 bên.

  

Để giúp người lái cầm cương chiếc xe một cách an toàn, Ducati đã trang bị cho bánh trước của 1299 Panigale hệ thống phanh đĩa kép Brembo EVO M50 Monobloc đường kính 330mm cùng vỏ lốp cỡ 120/70 ZR17 Pirelli SuperCorsa SP, phuộc trước Ohlins NIX30 hành trình 120mm. Trong khi đó bánh sau được trang bị Hệ thống treo Ohlin TTX36 ưu việt cho hành trình 130mm, cùng vỏ lốp cỡ 200/55 ZR17 cùng phanh đĩa đơn 245mm. Cả 2 bánh đều được trang bị mâm Marchesini 17 inch.

Bản 1299 Panigale S sử dụng động cơ Superquadro dung tích 1.285cc sản sinh công suất tối đa 205 mã lực, mô-men xoắn 144,6 Nm. So với động cơ của Ducati 1199, động cơ 1285 cc của Ducati 1299 sẽ tăng mô-men xoắn lên 10 %, tăng thêm 10 mã lực tại vòng tua 10.500 rpm, trong khi kích thước van vẫn không thay đổi so với người tiền nhiệm. Động cơ trên bản R vẫn cho cùng mức công suất với 2 phiên bản kia nhưng mô-men xoắn nhỏ hơn, chỉ đạt 136,2 Nm.

 

Đặc biệt hơn, chỉ có bản Panigale S được trang bị hệ thống treo điện của Ohlins Smart EC semi-active. Bản Panigale R vẫn sử dụng hệ thống treo cơ, và hệ thống thu nhận dữ liệu GPS (Ducati's Data Acquisition System - DDA) tiêu chuẩn.

Tất nhiên, đi cùng với những thông số kỹ thuật đáng nể là loạt trang bị an toàn tương xứng, có thể kể đến như Bosch Motorcycle Stability Control - MSC (Hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua), Ducati Quick Shift (DQS) giúp người lái giúp sang số qua nút bấm, không cần sử dụng đến bộ côn như trước nữa. Hệ thống phanh ABS được trang bị cho cả 2 bánh.

  

Qua một lộ trình thực nghiệm ngắn, 1299 Panigale đã thể hiện rất tốt khả năng tăng tốc của mình. Với những pha bứt tốc hay thốc ga mạnh, mãnh thú không tỏ ra quá nhồng và khó chịu như 1199 Panigale. Điều này có được là nhờ sự can thiệp của hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control, kết hợp cùng công nghệ Ducati Wheelie Control - hạn chế những pha bốc đầu không mong muốn khi tăng ga quá nhanh. Kết hợp cùng trọng lượng chỉ dừng lại ở 190,5 kg, 1299 Panigale S sở hữu khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn nếu so với người tiền nhiệm.

Tại Hà Nội, sau khi được nhập khẩu không chính hãng theo đường hải quan chính ngạch bởi Showroom Tun.vn 352 Giải Phóng. Ducati 1299 Panigale S sở hữu mức giá 1 tỷ đồng.

CafeAuto xin chân thành cảm ơn anh Trần Tuấn - Showroom Tun.vn 352 Giải Phóng, Hà Nội đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.