Thị Trường, - 16/06/2016 10:01 PM
Từ ngày 15/6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện và nhận giấy tờ tại nhà.

Thay vì phải tới kho bạc để nộp phạt và đến trụ sở cảnh sát để lấy lại giấy tờ bị tạm giữ, người vi phạm giao thông có thể thực hiệc đóng phạt tại các điểm bưu điện và nhận lại giấy tờ tại địa chỉ yêu cầu.

Theo đó, người vi phạm có nhu cầu nộp tiền xử phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ qua Bưu điện sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ trực tiếp với cơ quan Công an hoặc với Bưu điện. Việc đăng ký với cơ quan Công an sẽ thực hiện thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ Biên bản vi phạm (bản cơ quan Công an lưu) để chuyển tới Bưu điện. 

Đã-có-thể-nộp-phạt-vi-phạm-giao-thông-qua-bưu-điện-nhận-giấy-tờ-tại-nhà

Khi thực hiện nộp phạt thông qua Bưu điện, người vi phạm cung cấp thông tin, biên bản vi phạm hành chính và nộp các khoản phí gồm tiền phạt và tiền phí dịch vụ của Bưu điện. Bưu điện sẽ thực hiện việc nộp phạt thay đồng thời chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ đến tận địa chỉ yêu cầu.

Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa 2 ngày, đối với các huyện và tỉnh thành khác là 3 - 5 ngày.

Hiện đã có nhiều địa phương triển khai dịch vụ nộp tiền phạt vi phạm giao thông qua Bưu điện. Điển hình như Tp Hồ Chí Minh thực hiện dịch vụ này từ ngày 19/3 với mức phí trọn gói như sau: Số tiền nộp phạt đến 3 triệu đồng là 50.000 đồng/ bộ hồ sơ; từ trên 3 triệu đến 10 triệu đồng là 60.000 đồng/ bộ hồ sơ với các địa chỉ nhận tại địa bàn thành phố. Trường hợp địa chỉ tại các tỉnh, thành phố khác, phí dịch vụ theo các mức tương ứng là 80.000 đồng và 90.000 đồng/bộ hồ sơ.

Đã-có-thể-nộp-phạt-vi-phạm-giao-thông-qua-bưu-điện-nhận-giấy-tờ-tại-nhà

Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cam kết phát nhanh nhất và chính xác kết quả đến tay người dân, cụ thể trong vòng 1 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực nội thành; trong vòng 2 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực Củ Chi - Cần Giờ và các Trung tâm Tỉnh/Thành phố khác.

Bưu điện Đồng Nai cũng đã triển khai dịch vụ nộp tiền phạt vi phạm giao thông qua Bưu điện từ ngày 3/6. Giá cước dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính là 30.000 đồng/hồ sơ đối với mức phạt đến 5 triệu đồng và 40.000 đồng/ hồ sơ đối với mức phạt trên 5 triệu đồng, điểm thu đặt tại Văn phòng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải. Trường hợp khách hàng có nhu cầu nhận giấy tờ bị tạm giữ tại địa chỉ theo yêu cầu, cước dịch vụ trọn gói là 80.000 đồng/hồ sơ đối với địa chỉ nhận trong nội tỉnh; 120.000 đồng/hồ sơ đối với các địa chỉ nhận ở tỉnh khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.