Thị Trường, - 13/04/2015 09:15 PM
Cùng phân khúc với Audi A8L, BMW series 7, Mercedes Benz S-class… Jaguar XJL là mẫu xe mẫu sedan hạng sang với thiết kế đột phá và được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại.

Jaguar chính thức gia nhập vào thị trường ô tô Việt Nam vào đầu tháng 9/2014 với các dòng xe chủ lực F-type, XF và XJ thông qua nhà phân phối độc quyền UK Auto. Đây cũng chính là đơn vị đang chịu trách nhiệm phân phối các dòng sản phẩm Land Rover tại Việt Mam.

Ra đời từ năm 1968, XJ được định hướng là mẫu sedan sang nhất, rộng nhất và là mẫu xe đầu đàn của Jaguar. XJ có 4 phiên bản gồm XJ, XJ AWD, XJ Supercharged và XJR. Ngoài ra để tăng sự sang trọng, Jaguar còn ra mắt thêm các phiên bản trục cơ sở dài với ký tự L, bao gồm model XJL Portfolio, XJL Portfolio AWD, XJL Supercharged và XJR LWB.

Được chấp bút bởi Ian Callum, Jaguar XJL trở thành mẫu xe hiện đại hơn nhưng vẫn giữ những nét mềm mại cổ điển đặc thù của “con báo Ăng Lê”. Có thể nói những nét tinh tế của XJL khiến chiếc xe có phần duyên dáng và quyến rũ hơn so với các đối thủ đến từ nước Đức.

Phiên bản chúng tôi được dịp cận cảnh là XJL Supercharged có trục cơ sở được nối dài được trang bị động cơ V6 Supercharged 5.0 lít với công suất lên đến 510 mã lực và mô men xoắn 625 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km/h chỉ trong 4,9 giây và tốc độ giới hạn điện tử là 250 km/h. Ngoài ra xe còn có các phiên bản động cơ xăng turbo 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất 240 mã lực, một động cơ xăng V6 3.0 lít công suất 340 mã lực và động cơ diesel V6 3.0 lít công suất 275 mã lực.

XJL có chiều dài 5.252 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.457 mm, chiều dài cơ sở 3.157 mm. Kích thước này tương đương với phiên bản kéo dài trục cơ sở của các dòng Audi A8, Mercedes S-Class hay BMW 7-series.

Tương tự như những mẫu sedan hạng sang cùng phân khúc, không gian nội thất XJL Supercharged hướng đến tiện ích ở hàng ghế sau nợi ngự trị của những ông chủ” lắm tiền, nhiều của”. Ghế ngồi có thể ngả được ra sau, điều chỉnh được phần đệm và tựa lưng, tích hợp 3 chế độ massage, điều chỉnh ngang thắt lưng và có thể ghi nhớ 2 vị trí cho mỗi ghế. Tựa lưng cũng có thể điều chỉnh góc nghiêng và phần đệm có thể dịch sang 2 bên. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng được tích hợp các tùy chỉnh hệ thống điều hòa, bản đồ Việt Nam.

Các tính năng an toàn theo xe gồm có hệ thống túi khí trước, hông và cả trên trần xe, tay lái trợ lực điện, đèn pha bi-xenon có khả năng tự điều chỉnh theo góc lái cùng khả chống chói cho xe đối diện nhờ những cảm ứng ánh sáng đặc biệt tích hợp trên xe và hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh góc lái và đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng. Hệ thống đèn pha này còn tích hợp chức năng chống chói cho xe đối diện nhờ những cảm biến ánh sáng đặc biệt.

Mâm xe tiêu chuẩn đường kính 19 inch bằng hợp kim.

Không gian nội thất được thiết kế đơn giản và đầy chất Anh.

Vô lăng là sự kết hợp tinh tế giữa da, kim loại và gỗ. Được trang bị nhiều nút bấm tích hợp để điều khiển hệ thống giải trí cùng các hiển thị trên màn hình trung tâm.

Vị trí cần số là núm xoay sang số đặc trưng của Jaguar, tự động trồi lên khi xe nổ máy. Bên dưới là các ngăn tiện ích được ẩn khéo léo với các chi tiết gia công bằng kim loại sáng bóng. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng được tích hợp các tùy chỉnh hệ thống điều hòa, bản đồ Việt Nam…

Đồng hồ cơ có logo XJ thể hiện sự chăm chút và tỉ mỉ của hãng xe hạng sang.

Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống điều hòa độc lập cho băng ghế sau. Băng ghế sau cũng được trang bị chỉnh điện và các chức năng massage.

Bàn làm việc tích hợp cùng hệ thống thông tin giải trí riêng, dành cho những ông chủ luôn bận rộn với công việc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.