Khám Phá, - 24/10/2014 10:33 PM
Sáng 22/10, đoàn Mercedes G-Class đã vượt qua hành trình hơn 18.000 km để đặt chân đến Hà Nội sau thời gian dài di chuyển qua các quốc gia của châu Âu và châu Á.

Ông Gunther Holtorf và vợ là bà Christian cùng chiếc Mercedes-Benz 300 GD, đã hoàn thành chuyến hành trình kéo dài 26 năm, đi qua 215 quốc gia với tổng quãng đường 890.000 km. Chuyến hành trình vòng quanh thế giới bằng chiếc G-Class của ông đã truyền cảm hứng cho Mercedes-Benz tổ chức thêm nhiều chuyến đi đầy hấp dẫn khác. Trong đó, phải kể đến chuyến đi vòng quanh thế giới của hội Mercedes-Benz Offroad. Chuyến đi này được chia thành 5 chặng, mỗi năm một chặng, kéo dài từ năm 2014 đến năm 2018 qua 5 châu lục.

Chặng đầu tiên khởi hành từ Đức đến Việt Nam là một “phép thử” khắc nghiệt với dòng xe G-Class và các thành viên của hội Mercedes-Benz Offroad. Ngoài chiều dài “vạn dặm” hơn 18.000km, sự thay đổi liên tục về địa hình, điều kiện khí hậu và đặc biệt là độ cao là những thử thách không nhỏ cho cả đoàn. Một số địa điểm như Tây Tạng có độ cao lên đến 5.000m.

Các thành viên của đoàn đều là chủ xe G-Class đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các dòng xe tham gia vào hành trình bao gồm G 270, G 350, G 500 và G Professional. Để đến được Việt Nam, các thành viên phải đi qua rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Trung Quốc, Tây Tạng và Lào.

Trong suốt 6 tuần vừa qua, mỗi ngày các thành viên phải vượt qua 300 đến 1.000km các loại địa hình và thời tiết khác nhau, trong đó có nhiều địa hình hiểm trở như đồi núi, rừng rậm, sa mạc, cao nguyên đá…

Để đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực hẻo lánh, một chiếc xe trong đoàn đã được trang bị điện thoại vệ tinh, kết nối mạng internet không dây dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia công nghệ thông tin và một hướng dẫn viên lão luyện của hội Mercedes-Benz Offroad đi cùng.

Đoàn đã vào Việt Nam ngày 18/10 qua cửa khẩu Nậm Cán, Nghệ An rồi di chuyển đến Mai Châu, Sapa và hướng về thủ đô Hà Nội vào ngày 21/10, kết thúc chặng đầu tiên trong hành trình vòng quanh thế giới. Sau đó, đoàn Mercedes-Benz Offroad sẽ bay về Đức, còn những “chiến binh” G-Class huyền thoại sẽ được đối tác hậu cần chính thức DB Schenker vận chuyển về Đức.

Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang phân phối dòng G-Class với 2 phiên bản: mẫu xe đỉnh cao G 63 AMG và G 300 CDI Professional. Trong sự kiện lái trải nghiệm Mercedes-Benz diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng trước, mẫu xe G Professional đã được các khách hàng và tín đồ mê xe đánh giá rất cao bởi khả năng vượt địa hình tuyệt vời của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.