So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha XSR125 Legacy 2022 còn có những đặc điểm mới như lốp Metzeler Karoo hiệu suất cao, hệ thống ống xả với nắp giảm thanh nhôm 2 mảnh cùng cách phối màu và đồ họa độc quyền. Về mặt hiệu suất, XSR125 phiên bản Legacy vẫn giữ nguyên khối động cơ VVA có dung tích 125 phân khối và tuân thủ các tiêu chuẩn Euro 5.
Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường châu Âu từ tháng 6 năm nay, phiên bản Legacy chia sẻ nền tảng tương tự như mô hình XSR cơ sở, có nghĩa là xe vẫn sẽ có động cơ xi-lanh đơn 125cc, sản sinh công suất tối đa 14,8 mã lực, được trang bị hệ thống van biến thiên (VVA) nằm trong khung Deltabox.
Sự thay đổi rõ ràng nhất đối với phiên bản Legacy nằm ở màu sơn với đặc điểm là vàng với các sọc bạc trên nền màu đen bóng để tạo ra một thiết kế tương tự như các tay đua JPS Lotus Formula One mang tính biểu tượng từ những năm 1970 và 1980.
Đáng ngạc nhiên là bộ vành căm có kích thước 17 inch màu vàng, thay vì vành đúc có màu đen trên các biến thể tiêu chuẩn và được cho là lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong những năm 1960 và 1970 của thương hiệu.
Yamaha XSR125 2022 phiên bản Legacy được trang bị cặp lốp xe Metzeler Karoo, thay thế cho loại lốp IRC tiêu chuẩn ở trước đó. Chưa hết, các tinh chỉnh về mặt ngoại hình của phiên bản Legacy như là ốp chụp ở cụm ống xả hai mảnh bằng nhôm, thay thế cho thiết kế toàn màu đen cũ, một loạt các giá đỡ và phụ kiện bằng nhôm ở khắp xung quanh xe.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể “biến tấu” chiếc Yamaha XSR125 Legacy theo phong cách của riêng mình với một loạt các phụ kiện mà hãng cung cấp kèm theo như ống xả Akrapovic, tấm lót bảo vệ động cơ, cụm màn hình hiển thị mới và thùng đựng hành lý ở phía sau.
Những “đàn anh” lớn hơn của Yamaha XSR125 như XSR155, XSR700 và XSR900 đều đã được đưa về thị trường Việt Nam. Tất cả những mẫu xe này đều được nhập khẩu bởi một cửa hàng tư nhân. Trong tương lai nếu Yamaha XSR125 được đưa về thì giá bán sẽ dự kiến trên 40 triệu đồng. Trong khi đó XSR155 hiện đang có mức giá hơn 80 triệu đồng và trên 300 triệu đồng ở chiếc XSR900.
Hiện tại, trong dòng phân khúc Retro/Heritage, Yamaha chỉ có bốn mẫu xe XSR125, 155, 700 và 900. Trong khi đó, đối thủ Honda cũng đã trình làng nhiều biến thể trong phân khúc này có ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café là CB125R, CB150R, CB250R, CB300R và CB1000R mới.