Tại Triển lãm Mô tô Milan EICMA 2023 diễn ra ở Ý, mẫu mô tô điện Yadea Kemper đã có lần ra mắt đầu tiên trước công chúng. Đây là chiếc xe điện hoàn toàn mới có hiệu suất cao và đặc biệt là tốc độ sạc ấn tượng.

Xe máy điện có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với xe chạy bằng xăng ở các hạng mục như khả năng tăng tốc, tiện nghi, bảo trì, chi phí sở hữu và khả năng bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chúng vẫn còn những điểm còn khó chinh phục người dùng và một trong số đó là tốc độ sạc. \Nó vẫn không thể so sánh với tốc độ nạp nhiên liệu trên các mẫu xe chạy động cơ đốt trong.

Yadea - một trong những hãng xe máy điện nói riêng có doanh số bán chạy nhất thế giới đã tìm ra phương pháp mới cho vấn đề này thông qua mẫu xe mới Yadea Kemper với khả năng sạc nhanh chỉ trong 10 phút. Điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách trong cuộc chiến giữa xe máy sử dụng xăng/dầu và xe máy điện.

Cụ thể, Yadea Kemper sẽ chỉ mất 10 phút để sạc khối pin của nó từ 0 lên 80%. Hãng cũng tuyên bố đây không phải là công nghệ ấn tượng duy nhất trên chiếc mô tô này.

Theo thương hiệu Trung Quốc, tốc độ tối đa của chiếc Yadea Kemper lên tới 160 km/h, sở hữu một động cơ đặt ở trung tâm có công suất liên tục là 30 mã lực và công suất cực đại 53 mã lực. Thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h của xe chỉ mất 4.9 giây. Dù có thể không sánh được với những chiếc mô tô điện nhanh nhất đạt mốc dưới 3 giây, nhưng nó vẫn khá vượt trội.

Hiện tại, hãng vẫn chưa chia sẻ con số phạm vi hoạt động, tuy nhiên chiếc xe này có pin Lithium-Iron Phosphate điện áp cao 320V 20Ah cung cấp công suất 6.4 kWh, với thời gian sạc chỉ 10 phút (áp dụng với trạm sạc nhanh DC), người dùng sẽ không phải lo lắng quá nhiều về phạm vi di chuyển của xe.

Yadea Kemper là mẫu xe máy điện được trang bị phanh ABS của Bosch và tính năng kiểm soát độ bám đường (Traction Control) được tích hợp vào phanh Brembo. Xe sử dụng hệ thống treo KYB, màn hình bảng điều khiển màu TFT 7 inch. Phương tiện này cũng bao gồm một camera hành trình độ phân giải Full HD tích hợp cho phép người lái lưu các cảnh quay vào thẻ nhớ.

Kemper là mẫu xe máy điện có hiệu suất cao nhất của Yadea cho đến nay. Hãng xe đến từ Trung Quốc này cũng gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của xe máy điện VinFast, Pega, và mới đây là Datbike.

Mới đây, hãng xe máy điện này công bố xây dựng một nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện tại Khu công nghiệp Tân Hưng (Lạng Giang) với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Dự kiến, nhà máy này đi vào hoạt động năm 2025 với công suất 2 triệu xe/năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.