Thị trường xe máy, - 13/12/2021 05:27 PM
Ducati Desert X là mẫu xe lưỡng dụng có khả năng vận hành linh hoạt trên đa địa hình và có khả năng chưa tới 30 lít nhiên liệu trong mỗi lần nạp

Hai năm sau khi trình diện thiết kế ban đầu thì Ducati chính thức trình làng mẫu mô tô Desert X 2022 với phong cách độc đáo như các mẫu xe đua đường đa địa hình vào những năm 1980 chuyên dùng cho những giải đua khắc nghiệt như Paris-Dakar Rally.

Ducati Desert X có bình xăng 21 lít đồng thời có thể mở rộng thêm không gian đựng xăng nhờ bình xăng thứ hai có dung tích 8 lít gắn trên khung phụ. Nhiên liệu ở bình xăng được chuyển từ phía sau ra bình xăng phía trước để đảm bảo mức nhiên liệu trên bình xăng phụ xuống dưới một mức nhất định và sẽ được kích hoạt nạp thêm từ bảng điều khiển.

Mẫu mô tô lưỡng dụng này được trang bị động cơ Testastretta 11 V-twin dung tích 937cc đi kèm hệ thống valve Desmosdromic cho công suất tối đa 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt Ducati Desert X có hộp số 6 cấp với bánh răng thứ nhất và thứ hai ngắn hơn ưu tiêu cho khả năng tăng tốc, bánh răng thứ 3 và thứ 5 có thể tận dụng mô-men xoắn để tạo lực kéo, bánh răng số 6 giúp cho việc vận hành trên đường cao tốc được tốt hơn.

Ducati Desert X có 6 chế độ lái khác nhau đi kèm các hệ thống hỗ trợ điện tử để đáp ứng được hiệu suất chạy cả ở trên đường trường và đường đa địa hình. Các chế độ lái cụ thể gồm: Thể thao, Đường trường, Đô thị và Đường trơn ướt và chế độ chạy đa địa hình.

Ngoài ra, Ducati còn trang bị hệ thống kiểm soát phanh động cơ EBC, kiểm soát bám đường Ducati DTC, kiểm soát bốc đầu DWC, nút sang số nhanh DQS, chống bó cứng phanh cua góc với 3 thiết lập Thể thao, Hành trình, Đô thị, và Đường trơn ướt đồng thời có thể tắt được hoàn toàn ở chế độ lái đa địa hình.

Xe được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số TFT-LCD 5 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, người lái có thể chọn một trong hai chế độ hiển thị Tiêu chuẩn và Phượt. Desert X  có bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, vành nan hoa, lốp Pirelli Scorpion Rally STR, phanh đĩa đôi Brembo M50 Monobloc 320 mm và phanh đĩa đơn 265 mm ở phía sau.

Để đáp ứng vận hành đa địa hình Ducati Desert X được trang bị hệ thống treo Kayaba có thể tùy chỉnh tải trọng, độ nén. Cụ thể bộ phuộc Kayaba phía trước dạng up-side-down với hành trình 46mm, phía sau dạng đơn có hành trình 220 mm. Ngoài ra xe có khoảng sáng gầm lớn 250mm, chiều cao yên 875mm và trọng lượng 202kg nên sẽ khó hợp với đại đa số người dùng châu Á.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.