Cách đây hơn 4 năm, Kawasaki đã khiến những người đam mê mô tô bất ngờ khi giới thiệu Ninja H2 và H2 R, hai mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Động cơ siêu nạp được tạo ra bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI).
Kawasaki đã thực sự tạo ra một con “quái vật” thống trị thế giới hai bánh, không thể nhầm lẫn với phiên bản đường phố Ninja H2, Ninja H2 R với các tính năng của xe đua và bộ cánh gió carbon độc nhất thực sự không chỉ ấn tượng bởi những con số.
Kawasaki Ninja H2 R được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế (quá trình đặt hàng tại bắc Mỹ đã kết thức ngay từ khi ra mắt). Kawasaki đã phá vỡ “Luật của các quý ông” được các nhà sản xuất mô tô Nhật Bản đưa ra vào năm 2000 là không sản xuất xe chạy quá 300 km/h.
Trong hai phiên bản, mô hình tiêu chuẩn Kawasaki Ninja H2 được nhiều người quan tâm hơn vì có thể dùng chạy hàng ngày, trong khi mô hình Ninja H2 R bị nhiều giới hạn vì chỉ có thể chạy trong đường đua.
Đặc biệt nhất trong phân khúc phân khối lớn của nhà Kawasaki là khối động cơ được trang bị hệ thống siêu nạp (SuperCharger) và đây cũng là điểm nhấn để Kawasaki có được vị trí hiện tại trong ngành mô tô.
"Trái tim" của Kawasaki Ninja H2 R là khối động cơ siêu nạp, 4 xi-lanh, dung tích 998cc, kết hợp hệ thống siêu nạp (SuperCharger) giúp xe sản sinh công suất tối đa lên tới 310 mã lực (tăng lên 326 mã lực khi kích hoạt Ram-Air) tại tua máy 14.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Do là phiên bản dành cho đường đua, Kawasaki Ninja H2 R có thể sẽ không thể lưu thông hợp pháp trên đường phố Việt Nam vì không có kính hậu và đèn chiếu sáng.
Tại Việt Nam, Kawasaki Ninja H2 R sẽ là đối thủ với những mẫu super-bike hiệu suất cao như BMW M 1000 RR, Ducati Panigale V4 R hay Honda CBR1000RR-R.