Suzuki vừa giới thiệu một chiếc mô tô thể thao theo phong cách sport-touring, là GSX-S1000GT tại châu Âu và sẽ cập bến thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới. Trong khi một số nhà sản xuất đối thủ vẫn có một chiếc sport-tourer trong đội hình của mình, điển hình như BMW Motorrad có R1200RS và Kawasaki có Ninja H2SX.
Sức mạnh của GSX-S1000GT đến từ động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 999cc, sản sinh công suất 152 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại 9.250 vòng/phút, đi qua hộp số sáu cấp.
Với trọng lượng 226 kg, Suzuki GSX-S1000GT nằm trong tiêu chuẩn cho một chiếc mô tô ở hạng này, với chiều cao yên 810 mm và bình xăng 19 lít. Hệ thống treo sử dụng phuộc ngược ở phía trước và monoshock ở phía sau có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Bên trong tay lái, Suzuki cho biết GSX-S1000GT sẽ đi kèm với màn hình màu TFT-LCD 6,5 inch, kết nối điện thoại thông minh. Bộ hỗ trợ lái xe điện tử thông thường bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, ABS khi vào cua...
Hệ thống phanh là đĩa kép 310 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo, trong khi ở phía sau là đĩa đơn 240 mm và ABS thông thường. Mâm xe sẽ được thay thế bằng mâm nhôm 6 chấu trọng lượng nhẹ đi kèm lốp dành riêng cho các cung đường dài.
Mặc dù, dùng chung động cơ 999 phân khối với GSX-R1000 và GSX-S1000 nhưng Suzuki GSX-S1000GT có phần khung phụ được thiết kế mới nhằm tăng độ chắc chắn khi chở theo hành lý. Xe có trọng lượng ướt 226 kg.