Công nghệ, Thị trường xe máy, - 26/09/2022 08:13 AM
Bộ đôi mô tô thể thao Kawasaki Ninja 650 và Z650 phiên bản 2023 vừa trở nên an toàn hơn khi nay lần đầu tiên được trang bị hệ thống Kawasaki Traction Control (KTRC) hay kiểm soát lực kéo.

Tính năng mới cho năm 2023 được tích hợp lên hai mẫu xe Kawasaki Ninja 650 và Z650 là Kawasaki Traction Control (KTRC), cùng với tất cả hệ thống chiếu sáng giờ đây đều là đèn LED. Đợt nâng cấp lần này có thể xem là rất đáng đồng tiền bát gạo.

Hệ thống kiểm soát lực kéo - KTRC (Kawasaki Traction Control) là công nghệ giúp ngăn chặn hiện tượng trượt bánh sau khi xe di chuyển trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

Trượt bánh sau là khi bánh sau quay nhanh hơn bánh trước khiến xe khó điều khiển và dễ té ngã. Hiện tượng này thường xảy ra khi xe tăng tốc trên bề mặt trơn trượt, nhiều sỏi đá hay khi ôm cua với tốc độ cao.

Hệ thống KTRC sử dụng các cảm biến để xác định tốc độ của 2 bánh xe. Khi nhận thấy tốc độ quay của bánh sau nhanh hơn, hệ thống sẽ làm giảm công suất động cơ, giúp tối ưu độ bám đường cho bánh sau.

Động cơ của Kawasaki Ninja 650 và Z650 phiên bản nâng cấp lần này vẫn không có gì thay đổi. Công suất vẫn ở mức 68 mã lực và mô-men xoắn 64 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Bộ đôi này tiếp tục trang bị phuộc trước dạng ống lồng 41 mm không thể điều chỉnh và giảm xóc sau liên kết ngang có thể điều chỉnh tải trước. Chiều cao yên xe 789 mm giúp cả hai xe chiếc xe này đều có thể tiếp cận được với những người có chiều cao khiêm tốn.

Kawasaki Ninja 650 2023 sẽ có thêm màu xám Metallic Matte Graphenesteel Grey / xanh Lime Green. Trong khi Kawasaki Z650 2023 thiên về màu tối hơn với các màu đen Metallic Spark Black / Metallic Flat Spark Black và phối màu xám Metallic Matte Graphenesteel Grey / Ebony.

Hiện tại, Kawasaki ở thị trường châu Âu vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Ninja 650 và Z650 2023. Tuy nhiên, bộ đôi này sẽ được bán ra tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có cả Việt Nam.

Hiện tại ở Việt Nam, Kawasaki Ninja 650 và Z650 phiên bản 2022 đang được phân phối chính hãng với giá bán lần lượt từ 197 triệu đồng và 187 triệu đồng (đã có VAT).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.