Công nghệ, Thị trường xe máy, - 04/11/2023 08:15 AM
Hãng xe Yamaha vừa làm thị trường xe máy trở nên sôi động hơn khi giới thiệu một mẫu xe tay ga đầu tiên ứng dụng công nghệ trợ lực bằng khí hydro, giúp tối ưu khả năng tăng tốc tương tự như trợ lực điện hybrid.

Hãng Yamaha vừa mới giới thiệu đến người hâm mộ một mẫu xe tay ga sở hữu công nghệ trợ lực khí hydro trong khuôn khổ sự kiện Japan Mobility Show diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản). Mẫu xe này chưa được Yamaha đặt tên, trên tổng thể chỉ xuất hiện tem nhãn hiệu HySE (Hydrogen Small Mobility & Engine Technology).

Mẫu xe Yamaha này thực tế chính là BW'S 125, được nghiên cứu để các kĩ sư bố trí một bình khí Hydro to tướng nằm phía sau. Chiếc xe khi lắp đặt bình khí hydro thì không gian của yên ngồi đã bị thu hẹp đi đáng kể.

Được biết tem nhãn hiệu HySE trên xe là biểu tượng của hiệp hội nghiên cứu do 4 nhà sản xuất Kawasaki, Suzuki, Honda và Yamaha lập ra để phát triển động cơ chạy bằng hydro dung tích nhỏ. Đối với Yamaha BW'S 125 phiên bản trợ lực khí hydro, người lái sẽ có được khả năng tăng tốc ấn tượng khi hệ thống trợ lực được khởi động.

Đại diện Yamaha cho biết mẫu xe BW'S 125 hiện vẫn đang ở trong quá trình nghiên cứu và phát triển. Điều này có nghĩa là hình dạng của bình khí hydro có thể trở nên nhỏ nhắn hơn và nằm ở vị trí tối ưu cho quá trình vận hành của xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.