Thị trường xe máy, - 05/03/2019 10:16 PM
KTM góp phần sôi động cho thị trường mô tô khi nâng cấp mẫu naked bike Duke 250 ABS 2019. Mẫu xe này được thiết kế với ngôn ngữ mới cũng như trang bị an toàn, dự kiến sẽ mang đến sự đột phá trong phân khúc 250 cc này.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Hiện nay, phong trào chơi xe tại Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng và phát triển. Nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc xe phân khối lớn để có thể thỏa mãn niềm đam mê trên những cung đường nhưng giá cả không quá mức đắt đỏ.

Và KTM Duke 250 là một trong những cái tên nổi bật có thể đáp ứng những điều đó. Mẫu xe này xuất hiện chủ yếu để kết nối khoảng cách quá lớn giữa giá bán và hiệu suất giữa phân khúc 200 Duke và 390 Duke. Quan trọng hơn, KTM vừa nâng cấp về thiết kế và sức mạnh cho mẫu xe này để có thể làm hài lòng những khách hàng yêu chuộng thương hiệu này.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

1. Thiết kế cải tiến

Về mặt thiết kế, KTM Duke 250 2019 vẫn tiếp tục được thừa hưởng ngoại hình phần nhiều từ người đàn anh KTM 1290 Super Duke R, tương tự như điều mà KTM Duke 390 đã làm. Tổng thể của mẫu xe này nhìn sắc sảo hơn so với phiên bản trước đó. Đuôi xe cũng được KTM vuốt dài theo khung phụ, tạo cho xe tư thế hơi chồm về phía trước. Người lái khi ngồi vào luôn có cảm giác muốn vặn ga, bứt phá về phía trước.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Mặc dù đèn pha vẫn là loại bóng Halogen nhưng lại được thiết kế với giao diện lớn rất lạ mắt, khác với thiết kế chẻ đôi mà Duke 390 đang sở hữu. Trong khi 2 bên là trang bị đèn DRL định vị, ứng dụng công nghệ LED hiện đại giúp tăng khả năng chiếu sáng cũng như hiệu ứng thị giác tốt hơn.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Phần yếm hai bên tạo hình gần giống như chiếc 1290R Super Duke, cho cái nhìn cực kì hầm hố và cứng cáp. Tuy vậy, xe vẫn sử dụng bảng hồ kỹ thuật số cũ chứ không được nâng cấp full LCD như 390, nhưng bình xăng với 2 tông màu lại khiến xe trở nên nổi bật hơn hẳn.

Yên xe chia hai tầng và có thể có thể điều chỉnh độ cao từ 740 đến 800 mm, rất phù hợp với thể trạng của từng người, thậm chí những người dưới 1,6 m cũng điều khiển được. Ngoài ra, yên xe được vát nhỏ khiến cảm giác ngồi thoải mái hơn.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Ngoài ra, phần khung dạng mắt cáo của KTM Duke 250 với 2 màu sơn đen/cam tương phản, kéo dài từ trước ra sau tạo điểm nhấn cho phần thân xe, mang đậm phong cách của một chiếc naked bike hơn.

Hệ thống ống xả của xe được đặt bên phải thay cho việc giấu dưới gầm của phiên bản trước. Tuy nhiên, cổ xả của Duke 250 vẫn tiếp tục được uốn vòng qua bên trái nòng xy lanh rồi mới đi xuống bộ lọc khí thải và lon pô giảm thanh, khiến nhiệt phả vào chân trái người điều khiển và gây cảm giác khó chịu khi chạy xe nhiều giờ.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

2. Động cơ mạnh mẽ

Trong khi ngoại thất nhận được khá nhiều thay đổi thì sức mạnh của Duke 250 2019 vẫn không có nhiều cải tiến. Xe vẫn sử dụng khối động cơ xy lanh đơn, dung tích 249 cc, làm mát bằng dung dịch, giúp sản sinh công suất 31,1 mã lực và mô men xoắn cực đại 24 Nm, đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp.

Tất nhiên với động cơ 1 xy lanh, thật khó để chiếc xe này có thể mang lại âm thanh phấn khích. Bù lại, Duke 250 2019 lại được thừa hưởng khá nhiều trang bị mà một mẫu xe dưới 500 cc khó mà có được. Việc dùng chiếc xe này để đi tour đường dài hay địa hình đơn giản đều rất thích hợp và chẳng mấy khó khăn.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

3. Trang bị hiện đại, an toàn

Về mức độ an toàn, KTM tiếp tục phát huy lợi thế của mình trên phương diện này khi trang bị cho Duke 250 2019 hệ thống treo loại phuộc hành trình ngược ở trước đường kính 43 mm, tương đương với đàn anh super sport KTM RC8 1300 cc. Trong khi giảm xóc lò xo trụ đơn ở phía sau mang thương hiệu WP khá nổi tiếng.

Phanh trước của xe là đĩa đơn, đường kính 320mm, trong khi đĩa sau có kích cỡ 230mm và cả hai phanh đều sử dụng heo Bybre, thương hiệu con của hãng phanh Brembo nổi tiếng. Đặc biệt, KTM đã tăng tính an toàn khi vận hành cho Duke 250 2019 bằng cách thêm hệ thống phanh ABS đôi.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Ngoài ra, mẫu xe này còn tích hợp thêm công nghệ hiện đại Slipper Clutch (Công nghệ chống khóa bánh khi trả số gấp) khiến tài xế có thể thoải mái trải nghiệm những pha bứt phá tốc độ mà không phải lo lắng gì.

Được biết, KTM Duke 250 ABS 2019 được bán với giá 194.000 Rupee (khoảng 63,5 triệu đồng). Với những nâng cấp như vậy, mẫu xe này có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong cùng phân khúc đến từ Yamaha, Kawassaki, Honda…

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này tiếp tục mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng yêu mến dòng xe phân khối lớn. Nếu vấn đề tiền bạc với bạn không thành vấn đề thì KTM 250 Duke là chiếc xe lý tưởng, có thể đáp ứng tất cả những gì bạn muốn về một mẫu phân khối lớn đủ sức vi vu trên những chặng dường dài mà không lo lắng gì cả.

ktm-duke-250-abs-2019-–-thay-doi-de-but-pha-xa-hon

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.