Super Duke 1290 2023 bị phát hiện khi xe đang được thử nghiệm ở Áo, nguyên mẫu 1290 Super Duke R thế hệ tiếp theo này dường như không phải là một cỗ máy hoàn toàn mới.
Những bức ảnh về việc KTM đang thử nghiệm một chiếc 1290 Super Adventure bánh 17 inch, cho thấy thay đổi rõ ràng nhất là mặt trước đã được thiết kế lại có đèn pha mới, với thiết kế vốn đã kỳ quặc, biến nó thành một thứ gì đó thậm chí còn cấp tiến hơn.
Hình dạng cơ bản tạo dấu ấn riêng cho đến nay của KTM vẫn được sử dụng, chính là đèn chạy ban ngày hình boomerang. Nhưng ở đây đèn chạy LED trong nguyên mẫu được phát hiện gần đây đã được biến đổi thành các phần hoàn toàn độc lập, phát triển từ các bên của cụm đèn pha trên thanh chống có hình cánh, như thể máy bay chiến đấu TIE của Darth Vader trong Chiến tranh giữa các vì sao được chuyển lên mũi một chiếc mô tô.
Thay vì khe chính giữa theo chiều dọc của thiết kế hiện tại, đèn pha chính bao gồm một cặp thấu kính nhỏ hơn, nằm ở vị trí trung tâm xếp chồng lên nhau theo chiều dọc với các thanh chống tỏa ra từ chúng.
Giao diện mới rất đáng chú ý và có thể mang lại lợi thế so với bố cục hiện tại. Đó là một kỹ thuật hình ảnh tạo cho chiếc xe một vẻ ngoài hầm hố và nặng nề.
Ngoài ra, thiết kế mới sẽ phù hợp hơn với việc bố trí các thành phần như cảm biến radar, công nghệ mà công ty đã áp dụng trên 1290 Super Adventure S hiện tại.
Khối lượng trực quan giảm trên đèn pha của nguyên mẫu được nhấn mạnh hơn nữa bởi các tấm ốp bên mới kéo dài từ nắp bình xăng. Thiết kế mới làm cho mép trước của những tấm đó chạy theo chiều dọc song song với phuộc và mở rộng xuống xa hơn so với mặt trước của chiếc xe hiện tại. Bên dưới, các tấm ốp bổ sung dập nổi logo KTM nằm bên cạnh bộ tản nhiệt, nhô ra phía trước ở hai bên và chồng lên lốp trước.
Thân xe dường như cũng nhận được cải tiến mới về kiểu dáng với bình xăng có thể lớn hơn để đi được quãng đường dài hơn, cùng một bộ tản nhiệt lớn hơn.
KTM sẽ cung cấp cho 1290 Super Duke GT 2023 một ống xả hiện có thể tích lớn hơn - những sửa đổi chủ yếu nhằm mục đích giảm tiếng ồn và tuân thủ mức khí thải Euro5.
Ngoại trừ bộ tản nhiệt và ống xả mới, động cơ hầu như không thay đổi. KTM đã đặt động cơ trong một khung lưới thép mới, không rõ ý đồ nhưng có thể là thay đổi một chút trọng lượng hoặc giúp bao bọc lại các thành phần bên trong.
Bánh trước, phanh Brembo và hệ thống treo WP của Super Duke R trước đây dường như vẫn còn nguyên vẹn và phiên bản này dường như không có hệ thống treo bán chủ động mới của Super Duke R Evo.
Giá đỡ biển số của Super Duke RR sẽ được sử dụng ở phía sau, tích hợp đèn chiếu hậu vào các đèn báo và đảm bảo vẻ ngoài mạnh mẽ hơn nhờ vị trí lắp đặt cao hơn.
Với nguyên mẫu 1290 Super Duke GT 2023 đang được chạy thử nghiệm bị rò rỉ này, rất có thể chiếc xe này sẽ sẵn sàng được sản xuất và chính thức được công bố vào mùa xuân 2023.
Đây là sản phẩm kết hợp giữa KTM và hãng độ Brabus, sở hữu ngoại hình khủng kèm theo nhiều trang bị cực kỳ ấn tượng.
Ở phiên bản mới này, 450 SMR sẽ được bổ sung thêm diện mạo mới được lấy cảm hứng từ thập niên 90 với điểm nhấn màu tím.
Phiên bản giới hạn KTM Brabus 1300 R được sản xuất với sự hợp tác của nhà sản xuất mô tô KTM và Brabus. Chiếc Brabus 1300 R lấy cảm hứng thiết kế từ KTM 1290 Super Duke R.
KTM vừa giới thiệu các bản cập nhật màu sắc và đồ họa mới trên các mẫu 200 DUKE, 390 DUKE và RC 390 nhằm bổ sung vào dòng sản phẩm KTM STREET 2023.
KTM 200 Duke không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Chỉ có mỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.