Cái “bắt tay” của H-D (Harley-Davidson) với quân đội Hoa Kỳ bắt nguồn từ Chiến tranh thế giới thứ nhất vào năm 1917, cũng như Cách mạng Mexico năm 1910 khi H-D cung cấp động cơ J-series Flathead V-Twin có dung tích 1.000cc và sản sinh công suất 15 mã lực cho quân đội.
Bên cạnh đó, Harley-Davidson cũng đã cung cấp hàng nghìn chiếc mô tô đặc chủng WLA cho lực lượng Hoa Kỳ, mẫu mô tô này được trang bị động cơ Flathead V-Twin 740 phân khối, có tỷ số nén rất cao và được sản xuất từ năm 1940.
Theo như Harley-Davidson chia sẻ thì chữ “GI” theo cách gọi của Quân đội Hoa Kỳ có nghĩa là “Vấn đề chung”, “Vấn đề của chính phủ”, cũng có thể xem như là một thuật ngữ tiếng long dành cho lính dịch vụ.
Đối với phiên bản Pan America 1250 Special GI, sức mạnh đến từ khối động cơ Revolution Max 1250 V-Twin có dung tích 1.250cc, sản sinh ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm.
Chiếc “xe ba bánh” Tri Glide Ultra GI được trang bị động cơ Milwaukee-Eight 114 có dung tích 1.868cc Twin-Cooled với động cơ kết hợp làm mát bằng dầu và đầu xi-lanh làm mát bằng chất lỏng. Công suất của Tri Glide là 93 mã lực tại 5.020 vòng/phút và mô-men xoắn 164 Nm tại 3.250 vòng/phút.
Tại thị trường Việt Nam, Harley-Davidson Pan America 1250 Special có bốn tùy chọn màu sắc, đi kèm giá bán niêm yết (đã bao gồm VAT) cho 1 thùng sau (từ 839 – 879 triệu đồng), 2 thùng 2 bên (859 – 899 triệu đồng) và 3 thùng (879 – 919 triệu đồng).
Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc Adventure Touring của thương hiệu, được thiết kế với các tính năng cao cấp, hiệu suất vượt trội và công nghệ tiên tiến. Harley-Davidson Pan America 1250 Special hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường mô tô phân khúc Adventure tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm là BMW R 1250 GS, Ducati Multistrada 1260 và KTM Super Adventure 1290.