Ngày 24/4 vừa qua, phiên bản Ex–Steve McQueen 1969 Honda CB750 Sandcast được đấu giá và bán với giá 155.000 USD tương đương hơn 3,5 tỷ đồng

Đây là chiếc Honda CB750 1969 “Sandcast” hiếm có, có ý nghĩa lịch sử vì hai lý do, thứ nhất nó là chiếc “superbike” đầu tiên trên thế giới và thứ hai nó được Steve McQueen mua mới thông qua công ty sản xuất Solar Productions của ông.

HondaCB750.cafeauto

Với động cơ SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 750cc, 4 bộ chế hòa khí, hộp số 5 cấp tích hợp, phanh đĩa trước. Không giống như nhiều mẫu xe cùng thời, CB750 có bộ khởi động bằng điện, không bị rò rỉ dầu và độ tin cậy tuyệt vời. Tất cả những điều này đã khiến nó trở thành một chiếc xe đắt giá khi có một sự thay đổi trong thiết kế xe máy tại thời điểm đó.

HondaCB750.cafeauto

Chiếc xe được người bán mua lại vào năm 2016, được cho là từ chủ sở hữu thứ hai của nó trong 45 năm khi mà đồng hồ đo năm chữ số hiển thị chỉ 22 km, và sau đó đã trải qua quá trình trùng tu kéo dài hai năm, hoàn thành vào tháng 2 năm 2022.

HondaCB750.cafeauto

Bình xăng được sơn lại màu Candy Ruby Red với các sọc vàng và đen, bình dầu, ốp hông, phuộc trên và thùng đèn pha cũng được sơn lại cho phù hợp.

HondaCB750.cafeauto

Bộ vành mạ crôm có kích thước 19 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau được kết hợp với các trục được tráng trong với các nan mạ kẽm và được gắn với lốp IRC Grand High Speed ​​GS-11 trong quá trình tân trang lại.

HondaCB750.cafeauto

Hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng được làm lại với chân ga bằng cao su màu đen và thanh trượt phủ rõ ràng cũng như tay đòn được gắn với giảm xóc kép bọc crôm. Phanh xe là loại phanh đĩa với kẹp phanh được làm lại ở phía trước và tang trống ở phía sau.

Một tay lái mạ crôm, trang bị thêm gương kép được kẹp trước thiết bị đo bao gồm đồng hồ tốc độ Nippon Denso 150 dặm / giờ và đồng hồ đo tốc độ phù hợp với vạch đỏ 8.500 vòng / phút, chúng được tân trang lại tại dịch vụ phục hồi ở Hà Lan.

HondaCB750.cafeauto

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 736cc SOHC có vỏ “đúc bằng cát” sản xuất sớm với kết cấu thô được hình thành bằng phương pháp đúc trọng lực chứ không phải đúc khuôn được sử dụng cho hầu hết các lần chạy mô hình. Động cơ hoạt động thông qua bộ tứ chế hòa khí Keihin 28 mm và hệ thống ống xả 4 thì mạ crôm. Một cuộc đại tu động cơ tại Charlie's Place of Glendale, California, vào năm 2019 bao gồm việc thay thế chuỗi thời gian, bộ căng, con lăn và thanh dẫn cũng như các piston, stato, bộ khởi động và các nắp đậy.

Phần còn lại của máy đã được chế tạo lại bằng các bộ phận nguyên bản, với lớp mạ crôm mới được áp dụng khi cần thiết. Ngay cả khung cũng đã được tân trang lại và được sơn màu đen.HondaCB750.cafeauto

Xe bán kèm theo tài liệu bán hàng ban đầu, thư từ Honda Motor Company, bản sao hóa đơn từ Honda Mỹ, hồ sơ tân trang, bộ công cụ Honda, biển số California màu vàng đen và giấy tờ bán xe của người chủ sở hữu thứ 2.

Cùng một lá thư vào tháng 8 năm 1989 từ Bộ phận Xe máy thuộc Bộ phận Dịch vụ Nước ngoài của Công ty Ô tô Honda tại Nhật Bản, nơi tuyên bố rằng chiếc CB750KO này là mẫu thứ 1.064 được sản xuất.

HondaCB750.cafeauto

Như một phần của lịch sử, chiếc xe càng trở lên đắt giá hơn. Hiện nó đã được bán với giá 155.000 USD tương đương hơn 3,5 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.