Tiện ích, - 27/05/2018 03:30 PM
Câu hỏi từ bạn đọc có nội dung: Xe Innova 2010 bị chảy dầu một bên giảm xóc sau. Đồng nghiệp tôi khuyên nên thay cả đôi, lời khuyên đó có đúng hay không? Nếu tôi chỉ thay một chiếc cho tiết kiệm có được không? Tại sao?

Trả lời câu hỏi trên, các chuyên gia tư vấn kỹ thuật từ Toyota cho rằng: Giảm xóc là bộ phận vô cùng quan trọng trên một chiếc ô tô, giúp triệt tiêu phần nào tác động từ mặt đường để đảm bảo xe êm ái khi di chuyển trên địa hình xấu. Vì vai trò đó, giảm xóc là một trong những chi tiết hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

Xe của bạn đã hoạt động gần chục năm, các thụt giảm xóc đã yếu đi. Khi một bên giảm xóc bị chảy dầu, tốt nhất là hay cả đôi để hai bánh xe trên cùng một trục đạt độ cân bằng tốt nhất,  hấp thụ xung lực đồng đều nhất. Ngoài ra, việc thay giảm xóc đồng đều về chất lượng và độ mới còn giúp hệ thống giảm xóc bền bỉ hơn. Nếu một bên đã yêu trong khi bên kia còn mới và khỏe thì sẽ làm cho một trong hai bên bị hỏng nhanh hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.