Lái xe an toàn, Kinh nghiệm lái xe, - 10/10/2020 04:06 PM
Có bao giờ tự hỏi tài sao những tài xế trẻ họ thường đưa đầu xe vào trong bãi đậu cho lẹ, trong khi tài già thường de đuôi vào và tại sao các trường lái luôn hướng dẫn lùi chuồng thay vì đưa đầu xe vào trước. Tất cả đều có nguyên nhân.

Dễ lái, an toàn cao hơn

Việc quay đầu ra ngoài giúp lái xe dễ dàng quan sát hơn, dễ canh chỉnh xe hơn thông qua gương hậu thuận mắt hơn. Nếu quay đầu vào trong tầm nhìn phía sau của lái xe sẽ bị giới hạn bởi kha kha điểm mù, chưa kể nếu xe đông sẽ rất tốn thời gian canh chỉnh hơn khi lùi xe.

Bắt đầu nhanh hơn

Có thể chạy thẳng vào chỗ đậu sẽ nhanh hơn trong trường hợp xe vắng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp như mưa gió, hay có việc gấp buộc phải tốn rất nhiều thời gian để lùi ra, chưa kể xe đông sẽ khiến khó khăn hơn. Thế nên nếu không có gì gấp gáp thì cứ việc lùi xe vào chỗ đậu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Chống trộm

Xe hơi an toàn, nhưng vẫn là miếng mồi ngon của rất nhiều kẻ trộm bởi tâm lý người dùng thường bỏ đồ đạc trong xe để thảnh thơi tay chân. Khi đậu xe hướng ra ngoài, kính lái sẽ có độ trong nhất định sẽ khiến kẻ gian khó lòng ra tay. Ngược lại đưa đuôi xe ra ngoài lại là điều kiện lý tưởng bởi kính sau của nhiều loại xe thường là loại đen mờ, bên ngoài khó quan sát tạo thuận lợi cho kẻ trộm ra tay hành động.

Dễ kích bình

Xui rủi xe hết bình, mà đầu xe lại hướng vào trong thì quả là “xui tận mạng” bởi ít tài xế nào mang dây kích đủ dài. Bạn phải tìm ít nhất 2 bộ dây kích để nối lại với nhau, hoặc phải đẩy xe ra vừa phải để không gây cản trở đường xá bãi đậu. Nhưng nếu đầu xe hướng ra ngoài, bạn chỉ cần mở nắp capo nối dây kích là xong xuôi.

Thực tế việc đánh lái lùi xe sẽ dễ hơn do đánh lái thuận, còn đánh lui xe ra sẽ là đánh lái ngược khiến cho việc ra xe tốn thời gian, và không hẵn nhiên đa số tài già từ lái xe tải đến xe cont đều đỗ xe kiểu này bởi với họ thời gian, xăng dầu nhiên liệu là vàng tiết kiệm càng nhiều càng có lợi cho họ.

Mặt khác, bánh trước là bánh lái nên đuôi xe có kẹt sát cỡ nào cũng có thể thoát ra được và ngược lại đầu xe trong kẹt thì việc đánh lái ra là bất khả thi. Cho nên đừng lười mà đậu xe quay đầu vào chỗ trong kẹt, sướng lúc vào nhưng ra lại mệt. Đặc biệt trong tình huống khẩn cấp như có sự cố hay hỏa hoạn thì muốn cứu xe cũng cực khó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.