Tiện ích, - 22/07/2019 04:48 PM
Mang giày thể thao, đội nói bảo hiểm, đạp xe đắt tiền, đi theo hội nhóm nhưng vô ý thức lại đi nghênh ngang vào làn xe hơi cho rộng vào thời điểm 4-5h sáng thời điểm mà người lái xe mệt mỏi nhất. Đến khi xảy ra chuyện nhẹ thì bắt đền vì xe hơi là xe to, nặng thì từ giã, bị bắt thì đổ thừa hoàn cảnh.

Đoạn đường Phạm Văn Đồng 4-5h sáng thời tiết còn nhập nhòe, khí trời diệu nhẹ, bạn có thể thấy được từng đoàn xe đạp lao vun vút trên đường theo đội hình rất đẹp, đầy đủ trang phục, thậm chí có cả đèn tín hiệu rất giống những đội đua chuyên nghiệp. Sự việc chẳng có gì đáng nói nếu như họ không đi vào lane đường được thiết kế vận hành với tốc độ cao dành riêng cho xe hơi và họ chạy một cách bất chấp, thậm chí vượt đèn đỏ thành đoàn lên đến 10 xe hay quay qua chửi những lái xe ô tô vì chạy quá nhanh làm họ giật mình. Bản thân mình cũng không ít lần chứng kiến một tý nữa thôi là tai nạn xảy ra.

tung-doan-xe-dap-lao-vun-vut-tren-duong-theo-doi-hinh-rat-dep-qua-kho-cho-o-to

Không chỉ riêng đường Phạm Văn Đồng, mà một số tuyến đường lớn như từ cầu Điện Biên Phủ đến vòng xoay Hàng Xanh, Mai Chí Thọ, đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh, hay một số tuyến quốc lộ lớn đều không hiếm tình trạng này. Báo đài, phương tiện truyền thông, mạng xã hội từng truyền tải rất nhiều hình ảnh, nội dung những vụ việc đau lòng xảy ra giữa xe đạp và xe lớn.

tung-doan-xe-dap-lao-vun-vut-tren-duong-theo-doi-hinh-rat-dep-qua-kho-cho-o-to

Dẫu biết mục đích của việc đạp xe là tập thể dục thể thao, đề cao sức khỏe. Nhưng việc chấp hành quy định an toàn giao thông là vấn đề bắt buộc phải thực hiện. Đừng biện minh rằng lane xe máy nhỏ, người đi xe máy ẩu, cơ bản 4-5h sáng đường còn rất vắng, người đi xe đạp vẫn có thể đạp theo đội hình một cách trật tự chỉ có đi ẩu, vô ý thức mới vào lane xe hơi. Lỡ có va chạm thì cũng xay xát hoặc hư xe, còn nếu vào lane xe hơi thì nguy cơ giữ lại tính mạng rất thấp vì giờ đó giờ của xe tải chạy ra thành phố, và điểm mù của các điểm mù của các loại phương tiện này rất lớn họ không thể bao quát hết toàn bộ. Dù người đi xe đạp có trang bị đồ bảo hộ tối đa cũng không thắng được lực hút của xe hơi với xe tải ở tốc cao được.

tung-doan-xe-dap-lao-vun-vut-tren-duong-theo-doi-hinh-rat-dep-qua-kho-cho-o-to

Các câu lạc bộ, hội nhóm xe đạp tự phát nên xem lại việc tuyên truyền ý thức khi tham gia lưu thông để đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như các phương tiện khác thi tham gia giao thông.

tung-doan-xe-dap-lao-vun-vut-tren-duong-theo-doi-hinh-rat-dep-qua-kho-cho-o-to

Hiện tại mức phạt của việc đạp xe vào lane ô tô là 150.000 đồng khi có đầy đủ tiền và giấy tờ tùy thân, hoặc tạm giữ phương tiện nếu chủ xe không có khả nặng đóng phạt tại chỗ. Nhưng xem ra mức phạt này vẫn chưa đủ sức răn đe những người đạp xe vô ý thức khi tình trạng này vẫn còn tiếp diễn sau nhiều lần ra quân của công an giao thông.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.