Đoạn đường Phạm Văn Đồng 4-5h sáng thời tiết còn nhập nhòe, khí trời diệu nhẹ, bạn có thể thấy được từng đoàn xe đạp lao vun vút trên đường theo đội hình rất đẹp, đầy đủ trang phục, thậm chí có cả đèn tín hiệu rất giống những đội đua chuyên nghiệp. Sự việc chẳng có gì đáng nói nếu như họ không đi vào lane đường được thiết kế vận hành với tốc độ cao dành riêng cho xe hơi và họ chạy một cách bất chấp, thậm chí vượt đèn đỏ thành đoàn lên đến 10 xe hay quay qua chửi những lái xe ô tô vì chạy quá nhanh làm họ giật mình. Bản thân mình cũng không ít lần chứng kiến một tý nữa thôi là tai nạn xảy ra.
Không chỉ riêng đường Phạm Văn Đồng, mà một số tuyến đường lớn như từ cầu Điện Biên Phủ đến vòng xoay Hàng Xanh, Mai Chí Thọ, đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh, hay một số tuyến quốc lộ lớn đều không hiếm tình trạng này. Báo đài, phương tiện truyền thông, mạng xã hội từng truyền tải rất nhiều hình ảnh, nội dung những vụ việc đau lòng xảy ra giữa xe đạp và xe lớn.
Dẫu biết mục đích của việc đạp xe là tập thể dục thể thao, đề cao sức khỏe. Nhưng việc chấp hành quy định an toàn giao thông là vấn đề bắt buộc phải thực hiện. Đừng biện minh rằng lane xe máy nhỏ, người đi xe máy ẩu, cơ bản 4-5h sáng đường còn rất vắng, người đi xe đạp vẫn có thể đạp theo đội hình một cách trật tự chỉ có đi ẩu, vô ý thức mới vào lane xe hơi. Lỡ có va chạm thì cũng xay xát hoặc hư xe, còn nếu vào lane xe hơi thì nguy cơ giữ lại tính mạng rất thấp vì giờ đó giờ của xe tải chạy ra thành phố, và điểm mù của các điểm mù của các loại phương tiện này rất lớn họ không thể bao quát hết toàn bộ. Dù người đi xe đạp có trang bị đồ bảo hộ tối đa cũng không thắng được lực hút của xe hơi với xe tải ở tốc cao được.
Các câu lạc bộ, hội nhóm xe đạp tự phát nên xem lại việc tuyên truyền ý thức khi tham gia lưu thông để đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như các phương tiện khác thi tham gia giao thông.
Hiện tại mức phạt của việc đạp xe vào lane ô tô là 150.000 đồng khi có đầy đủ tiền và giấy tờ tùy thân, hoặc tạm giữ phương tiện nếu chủ xe không có khả nặng đóng phạt tại chỗ. Nhưng xem ra mức phạt này vẫn chưa đủ sức răn đe những người đạp xe vô ý thức khi tình trạng này vẫn còn tiếp diễn sau nhiều lần ra quân của công an giao thông.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Có rất nhiều khách hàng khi mua xe đều thắc mắc: xe đạp điện có phải đăng ký hay không. Việc đăng ký xe là cần thiết để tham gia giao thông đúng quy định. Hãy đọc bài viết sau để nắm rõ dòng xe nào cần đăng ký, xe nào không nhé.
Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại là hành vi nguy hiểm, gây cản trở giao thông cho người khác mà pháp luật nghiêm cấm.
Mới đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh một chiếc xe đạp địa hình MTB đang trong quá trình lắp ráp. Dòng xe này có giá bán không dưới 250 triệu đồng, kèm theo những món phụ kiện nâng cấp khiến tổng chi phí của chiếc xe là hơn 500 triệu đồng.
Chiếc xe đạp công cộng ở TP.HCM có biển số đẹp X51H-21.888 đã bị trộm và bán lại cho một người dân khác.