Tiện ích, - 01/11/2014 05:58 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Nhà tôi đang chạy chiếc Lacetti CDX 1,8 lít. Xe của tôi đời 2010, đã chạy được 50.000 km, đã bảo dưỡng 50.000 km cách đây hơn 1 tháng.

Hiện nay tôi để ý thỉnh thoảng xe của mình phát ra tiếng rooc rooc khi vòng tua ở khoảng 1.400-1.600 vòng/phút. Có cảm giác là tiếng động đó phát ra ở phía góc bên phụ của máy (bên trái chỗ dây cua roa, lốc lạnh). Không biết có phải do lốc nén bị rơ hay là bạc đạn cua roa bị rơ không, hay gặp lỗi gì khác? Xin các chuyên gia giải đáp giúp.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Theo như những chi tiết anh mô tả, rất có thể xe anh bị hư bộ phận tăng đưa dây curoa ngoài. Dây curoa và các bộ phận liên quan đến nó đều là những bộ phận quan trọng, cần kỹ thuật cao, không thể tự tiện sửa chữa, thay thế. Hơn nữa, nếu để hư hỏng lâu, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, do đặc thù của các bộ phận và để biết chính xác bệnh của xe anh cần đưa xe vào gara có uy tín để kiểm tra và sửa chữa trực tiếp.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.