Văn hóa xe, - 26/07/2021 06:00 PM
Mới mua xe, nhiều anh em biker muốn thêm những món đồ chơi cho xe nhưng lại không biết thêm những món gì cho hợp lý. Sau đây sẽ là một vài mẹo cho anh em

Ưu tiên những món đồ bảo vệ xe

Khi mới mua xe, anh em nên cân nhắc những món đồ bảo vệ xe lên hàng đầu.

độ xe-Cafeauto-1

Những đồ chơi như chống đổ, đồ bảo vệ trục, phần khung bảo vệ máy, bảo vệ tay côn, phanh, v.v.. Là những món có thể giảm thiểu thiệt hại cho xe cũng như người lái trong những tình huống xấu.

độ xe-Cafeauto-2

Những món đồ cải thiện trải nghiệm lái

Một chiếc xe mới khó có thể cho anh em trải nghiêm lái tốt nhất. Một vài món đồ chơi để cải thiện trải nghiệm là đáng để đầu tư.

độ xe-Cafeauto-3

Đứng đầu danh sách này có lẽ là những cây Pô. Việc lên thêm 1 cây Pô sẽ cho âm thanh hay hơn, tăng trải nghiệm của anh em khi lái xe và phần nào còn tăng hiệu năng cho xe.

độ xe-Cafeauto-4

Những món đồ chơi khác giúp cải thiện cảm giác là trợ lực tay lái, các bộ cùm phanh (côn) v.v..

Lên đồ cho xe, lên đồ luôn cho người lái

Những chiếc xe mới thường mất một thời gian để làm quen xe, đặc biệt với anh em mua xe lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm lái. Đầu tư cho bản thân những món đồ bảo hộ an toàn là điều cần thiết.

độ xe-Cafeauto-5

Tất nhiên là không phải những bộ giáp hầm hố ngay là luôn (mua khi anh em có điều kiện), hãy trang bị từ những chi tiết như mũ bảo hiểm chất lượng (được thì hãy sắm hẳn một chiếc full-face), găng tay lái xe, v.v..

Những món đồ không quá cần thiết

Nhiều món đồ chơi không quá cần thiết cho một chiếc xe mới.

Đầu tiên là lốp. Nhiều anh em thường lên tăng kích thước bánh xe bằng những chiếc lốp mới, điều này là không thực sự cần thiết. Hãy sử dụng cặp lốp “zin” của xe để làm quen xe và năng cấp khi chúng cần thay thế.

độ xe-Cafeauto-6

Những chi tiết nhỏ như ốc titan, pat biển số, v.v.. Không thể phủ nhận những món đồ chơi này phần nào đó tăng tính thẩm mỹ cho xe nhưng chúng thường không cải thiện hiệu năng xe nếu không muốn nói giảm và thường có giá không hề rẻ.

độ xe-Cafeauto-7

Trên đây là vài mẹo để chọn đồ chơi cho những chiếc xe mới giúp anh em có thể cân nhắc để thêm đồ chơi cho chiếc xe của mình. Một lời khuyên cho anh em là nên tìm hiểu thật kỹ những gì món đồ đó mang lại và những gì mình cần cho chiếc xe trước khi xuống tiền.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.